Sáng kiến-sáng chế -0001-11-30 07:06:30

Mới đây, Lương Khải Chương, học sinh lớp 6A, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (TP Tuy Hòa) đã xuất sắc này vượt qua nhiều thí sinh tranh tài bảng A, giành giải ba khối tiểu học Hội thi Tin học trẻ toàn quốc với giải pháp ý tưởng về một chiếc xe điện được điều khiển qua sóng bluetooth.  

Lương Khải Chương chia sẻ về sự thành công sáng tạo của mình: “Em rất háo hức khi tham dự hội thi Tin học quy mô toàn quốc bởi vì đây là lần đầu tiên em tham gia thi và đạt giải cao. Bản thân em cố gắng vận dụng những điều thầy cô giáo dạy để làm tốt bài thi về lý thuyết tin, lập trình giải toán trên ngôn ngữ logo và phần họa. Ý tưởng về một chiếc xe điện được điều khiển qua sóng bluetooth được ấp ủ khi em luôn tìm tòi và nghiên cứu trên mạng. Sau khi chứng kiến các sản phẩm khoa học công nghệ tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2016, và nhất là được tham dự khóa học “48 giờ từ nhà sáng chế trở thành nhà khởi nghiệp” do Fablab Sài Gòn phối hợp với Hội Tin học tỉnh tổ chức, Chương đã có thêm kiến thức và động lực để bắt tay thực hiện ý tưởng của mình. Mặc dù mô hình chiếc xe điện được điều khiển qua sóng bluetooth chỉ mới có chức năng chạy tới, chạy lui, nhưng đây sẽ là dự án tiếp thêm tự tin cho em thực hiện những ý tưởng lớn hơn.

Con robot được em thiết kế giống một chiếc xe đồ chơi, được cung cấp năng lượng bởi một bình ăcquy nhỏ, bên trên có một con mắt là chiếc camera nhô cao có thể xoay trái, phải, trên, dưới. Sáu bánh xe linh hoạt giúp robot chạy tới, chạy lùi và quan sát, được điều khiển qua sóng bluetooth. Khi được hỏi về ước mơ tương lai, Chương cho biết thêm: “Trong tương lai, em muốn chế tạo mô hình robot giao hàng trong bán kính 5km được điều khiển bằng wifi và mô hình hệ thống xe buýt điện chạy bằng năng lượng tự nhiên”.

Anh Lê An Pha, Tổng thư ký Hội Tin học Phú Yên, người trực tiếp bồi dưỡng Lương Khải Chương tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2016, chia sẻ: “Chương là một học sinh thông minh, sáng tạo, có năng khiếu về tin học và học tập giỏi. Thời gian tới, nếu em Chương được quan tâm và định hướng tốt từ gia đình và thầy cô giáo, em sẽ là nhân tố sáng, có thể giành được nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi về khoa học công nghệ, bởi em ấy luôn khao khát sáng tạo”.

Theo vusta.vn

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.