Thông tin SHTT 2009-06-15 20:59:05

Đoàn thanh tra liên ngành vừa phát hiện tập đoàn Alphanam vi phạm bản quyền phần mềm lên tới 800 triệu đồng. Sau đợt khuyến cáo 82 doanh nghiệp ở Hà Nội và TP.HCM về việc tôn trọng bản quyền phần mềm, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Công an Hà nội vừa tiến hành kiểm tra đột xuất các công ty thuộc tập đoàn Alphanam (gồm công ty cổ phần đầu tư và phát triển hạ tầng Vinaconex - Alphanam; Văn phòng đại diện công ty Alphanam và công ty cổ phần Alphanam Cơ điện).

Kết quả thanh tra phát hiện nhiều phần mềm không có bản quyền được dùng trong 50 máy tính của tập đoàn này, phổ biến là các phần mềm Microsoft Windows XP, Microsoft Office 2003 và 2002, từ điển Lạc Việt, bộ gõ Vietkey và các phần mềm chuyên dụng như AutoCAD. Tổng số phần mềm vi phạm ước tính lên tới 800 triệu đồng.

Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết sẽ ban hành quyết định xử phạt vi phạm bản quyền phần mềm của Alphanam theo nghị định xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động văn hoá thông tin.

Đại diện các công ty thuộc tập đoàn Alphanam thừa nhận đã sao chép, cài đặt và sử dụng nhiều phần mềm không có bản quyền và cam kết sẽ làm việc với chủ sở hữu để mua các phần mềm có bản quyền hợp pháp.
Theo ICTNews

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.