Thông tin SHTT 2009-06-25 08:59:17

Thương hiệu là tài sản quan trọng của doanh nghiệp, không những nó tạo sự tin tưởng cho người tiêu dùng mà còn tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường và là điều kiện thuận lợi cho quá trình hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế. Trong những năm gần đây tỉnh Hải Dương đã có nhiều hoạt động hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong việc phát triển tài sản trí tuệ. Năm 2009, Sở Khoa học và Công nghệ và một số Sở, Ban ngành liên quan, Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Hải Dương, Hội người tiêu dùng... tổ chức bình chọn ‘'Thương hiệu mạnh tỉnh Hải Dương'' góp phần tôn vinh, quảng bá, nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp trong tỉnh.

Để công tác bình chọn đảm bảo khách quan, các Sở, ban ngành, phòng Công thương các huyện, thành phố, Hội doanh nghiệp..... đề xuất danh sách các doanh nghiệp thuộc diện quản lý theo chuyên ngành hoặc địa bàn quản lý, đảm bảo những tiêu chí cơ bản sau:
1. Không vi phạm pháp luật.
2. Hoạt động kinh doanh ổn định và có hiệu quả.
3. Tuân thủ các quy định về sở hữu trí tuệ: đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, không có vi pham về quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm đưa ra thị trường.
4. Tuân thủ các quy định về chất lượng hàng hóa, sản phẩm có công bố tiêu chuẩn chất lượng theo quy định.
5. Tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường.
6. Có nhiều hình thức hoạt động quảng bá, sáng kiến cải tiến kỹ thuật và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất.
Trên cơ sở đề xuất, Ban tổ chức sẽ tiến hành tổ chức cho 1000 người tiêu dùng bình chọn các thương hiệu để lựa chọn những doanh nghiệp tiêu biểu và tổ chức lễ trao tặng danh hiệu tại trường quay Đài truyền hình tỉnh vào quý IV/ 2009.
Trần Thị Thuận

 


Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.