Công nghệ và Đổi mới sáng tạo -0001-11-30 07:06:30

Ngày 5/7/2024, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC), Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Quỹ Đầu tư tạo tác động (IIX), Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương tổ chức tọa đàm kết nối đầu tư cho doanh nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hải Dương.

Đến dự và phát biểu tại tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND Trần Văn Quân khẳng định, tỉnh Hải Dương rất mong muốn các chuyên gia, nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm để thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của Hải Dương phù hợp với thực tế của tỉnh. Qua đó giúp các dự án khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của các doanh nghiệp sẽ tiếp cận được với các nhà đầu tư, quỹ đầu tư nhằm hiện thực hóa các ý tưởng; huy động và khơi thông được các nguồn lực để doanh nghiệp phát triển, góp phần giúp Hải Dương phát triển kinh tế tri thức, kinh tế số, tiên phong trong hoạt động đổi mới, sáng tạo.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị, các quỹ khởi nghiệp, các nhà đầu tư, quỹ đầu tư quan tâm hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Hải Dương; ươm mầm cho những ước mơ, chắp cánh cho các ý tưởng khởi nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp, mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp khởi nghiệp; nâng cao hiệu quả kinh tế và tính cạnh tranh; nghiên cứu ứng dụng vào thực tiễn các mô hình kinh tế mới, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế số; bảo vệ đa dạng sinh học, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Phạm Văn Mạnh cho biết thêm: trong những năm qua, Hải Dương đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách nhằm hiện thực hóa các mục tiêu phát triển như: Nghị quyết số 23/2023 của HĐND tỉnh quy định về một số cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh; đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hải Dương giai đoạn 2019 - 2025”; đề án “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hóa cho các doanh nghiệp tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021 - 2030”… Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục đồng hành cùng Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương để nghiên cứu và tham mưu với tỉnh các chủ trương, chính sách về hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo một cách hữu hiệu nhất.

Trong khuôn khổ buổi tọa đàm, các doanh nghiệp cũng đã được nghe Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia giới thiệu về các hoạt động, chương trình hỗ trợ; Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa giới thiệu cách thức tiếp cận nguồn vốn; giới thiệu Quỹ đầu tư tác động IIX, dự án sẵn sàng cho đầu tư tạo tác động IIRV; hướng dẫn hỗ trợ kỹ thuật và kết nối, huy động vốn với các nhà đầu tư nước ngoài thông qua nền tảng Impact Partners…

Chương trình tọa đàm này là một trong những sự kiện thể hiện sự quan tâm của tỉnh đối với hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nhằm đẩy mạnh hơn nữa phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đây cũng là diễn đàn tạo môi trường để thúc đẩy đầu tư và thu hút nguồn lực cho các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của các doanh nghiệp. Từ đó, hình thành tư duy đổi mới sáng tạo trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo ra sự đột phá về cách làm gắn kết với xu thế ứng dụng công nghệ cao và chuyển đổi số hiện nay.

Hải Ninh

Tin khác

Phát triển công nghiệp công nghệ số (21/07/2024)

Thúc đẩy hợp tác trong nghiên cứu và phát triển Trí tuệ nhân tạo khu vực châu Á (12/07/2024)

Ứng dụng công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm nông nghiệp vì sức khoẻ người dân (02/07/2024)

Giáo sư VinUni tự hào vì đã đặt hết niềm tin và khát vọng vào ngôi trường… 0 tuổi (02/07/2024)

Mở rộng hợp tác về đổi mới sáng tạo, công nghiệp bán dẫn Việt Nam - Hàn Quốc (02/07/2024)

Hà Nội chuyển đổi 100% xe buýt điện, sử dụng năng lượng xanh từ năm 2025 để giảm khí thải (21/06/2024)

Tăng năng suất lao động: Cần thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp (18/06/2024)

Phát triển các hệ thống trí tuệ nhân tạo có trách nhiệm (18/06/2024)

Tập huấn kỹ năng quản trị trang thông tin điện tử và cập nhật thông tin về Luật giao dịch điện tử cho cán bộ, công chức, viên chức của các Sở, Ban, ngành trong tỉnh. (14/06/2024)

Tăng cường giải pháp nâng cao năng suất dựa trên nền tảng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo (10/06/2024)

Đẩy mạnh hoạt động truy xuất nguồn gốc phục vụ yêu cầu hội nhập quốc tế (09/06/2024)

Việt Nam thăng hạng về Chỉ số hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu 2024 (09/06/2024)

Trao Giải thưởng Báo chí về Khoa học và Công nghệ năm 2023 (22/05/2024)

Vai trò của AI trong bảo mật thông tin người dùng và chống gian lận trên sàn TMĐT (14/05/2024)

Rác thải nhựa: 'Thủ phạm' gây ô nhiễm môi trường, tạo ra hiệu ứng nhà kính (12/05/2024)

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.