Tin KT-KHCN-MT (số 4-2018) -0001-11-30 07:06:30

Vừa qua, tại xã Cẩm Hoàng (Cẩm Giàng), Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa tổ chức đánh giá bước đầu kết quả nâng cao chất lượng thịt và hiệu quả sản xuất của các cơ sở chăn nuôi lợn bằng việc tự phối trộn các nguồn nguyên liệu sẵn có.

Bước đầu thực hiện phối trộn thức ăn cho các loại lợn thịt có trọng lượng từ 30 kg - 60 kg, từ trên 60 kg cho đến khi xuất bánđạt thức ăn phối trộn bao gồm một số nhóm nguyên liệu như ngô nghiền, cám gạo tẻ, cám mạch, bột cá, khô dầu đậu tương…được cân đối tỷ lệ đảm bảo thành phần dinh dưỡng tương tự thức ăn công nghiệp. Thành phần thức ăn hầu hết được sử dụng từ những nguyên liệu sẵn có tại địa phương với giá thành rẻ và chất lượng hoàn toàn được kiểm soát. Không có sự khác nhau về các chỉ tiêu chất lượng thịt giữa các lô (tỉ lệ nạc, độ dày mỡ,…) nhưng chất lượng cảm quan (mùi, vị) của thịt lợn được ăn thức ăn phối trộn tốt hơn so với lợn nuôi bằng thức ăn công nghiệp. Thức ăn phối trộn có giá thành thấp và chất lượng thịt tốt, cho hiệu quả kinh tế cao hơn so với cho ăn thức ăn công nghiệp.

Qua đó, giúp các cơ chăn nuôi chủ động trong sản xuất thức ăn cho lợn thịt dựa trên nguồn nguyên liệu có sẵn tại địa phương nhằm tạo ra nguồn thực phẩm chất lượng cao, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, giảm được chi phí thức ăn  Nâng cao hiệu quả sản xuất của các cơ sở chăn nuôi, góp phần phát triển chăn nuôi lợn một cách bền vững.

Tin của Hương Giang

Đăng trên Tạp chí Khoa học và Công nghệ Hải Dương số 4 ra tháng 8 năm 2018

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.