Thông tin ứng dụng chuyển giao 2012-12-10 10:17:08

Phó giám đốc Sở KHCN Nguyễn Văn Vóc cùng lãnh đạo Trung tâm UDTBKH kiểm tra thiết bị tiết kiệm năng lượng. Ảnh Minh Nguyệt     Ngày 4-12, Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học (Sở Khoa học và Công nghệ) đã nghiệm thu bình nước nóng năng lượng mặt trời ở 3 hộ dân ở xã Kỳ Sơn (Tứ Kỳ) và 2 cơ sở ở TP Hải Dương.


Bình ước nóng năng lượng mặt trời hoạt động khi ánh sáng mặt trời chiếu vào ống thu nhiệt, các ống thủy tinh chân không sẽ hấp thu bức xạ ( hệ số hấp thụ cao và hệ số phát xạ thấp ) và hấp thụ ánh sáng chuyển hóa thành nhiệt năng khiến nước trong bình được nóng dần lên. Nước nóng có tỷ trọng nhẹ hơn so với nước lạnh sẽ dịch chuyển lên trên và nước lạnh có tỉ trọng nặng hơn sẽ dịch chuyển xuống dưới tạo thành vòng tuần hoàn đối lưu tự nhiên theo nguyên tắc vật lý. Quá trình này diễn ra liên tục cho đến khi nước trong bồn chứa đạt nhiệt độ tối đa. Kết quả cho thấy, các bình nước nóng năng lượng mặt trời đều hoạt động tốt, hiệu quả, được người dân tin dùng. Năm 2012, trung tâm đã tư vấn lắp đặt bình nước nóng năng lượng mặt trời cho 20 hộ dân và 2 tập thể. Mỗi hộ dân được hỗ trợ 1 triệu đồng, mỗi tập thể được hỗ trợ 2 triệu đồng.
Năm 2013, trung tâm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đưa bình nước nóng năng lượng mặt trời tới người dân nhiều hơn.
Ninh Hải

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.