Năng suất - Chất lượng -0001-11-30 07:06:30

Thành Công Grouplà tập đoàn phát triển đa ngành nghề, tiền thân là Công ty TNHH sản xuất VLXD Thành Công. Trong lĩnh vực sản xuất VLXD, sản phẩm truyền thống của công ty là xi măng mang thương hiệu “xi măng Hải Dương” đã quen thuộc với người tiêu dùng.

Ngay từ khi mới thành lập, công ty luôn quan tâm đến công tác chất lượng. Lãnh đạo công ty đã lấy kim chỉ nam “Chất lượng tạo dựng phát triển bền vững” làm phương châm xuyên suốt quá trình hoạt động của công ty.

Do ý thức được ngoài việc đầu tư công nghệ hiện đại, song hành cần áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến, luôn làm chủ các công đoạn trong quá trình sản xuất thì mới duy trì, đảm bảo được sản phẩm có chất lượng cao và ổn định. Chính vì vậy, trong nhiều năm qua xi măng mang thương hiệu Hải Dương đã được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh tin dùng.

Gần đây, để đáp ứng nhu cầu về thị trường trong lĩnh vực xây dựng các công trình quan trọng như: nhà cao tầng, cầu cống, sân bay, bến cảng, … là các công trình yêu cầu có chất lượng cao, bền vững, chịu được các điều kiện làm việc khắc nghiệt. Công ty đã áp dụng công nghệ tiên tiến của thế giới cho ra đời “xi măng đặc chủng” có đặc điểm chất lượng cao (Mác 500), ít co ngót, ít tỏa nhiệt, chống cháy và bền trong môi trường xâm thực hóa học.

Sản phẩm này đã được Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam thử nghiệm, đánh giá, công nhận “xi măng đặc chủng Thành Công” đạt tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6260:2009 và tiêu chuẩn ASTM C1157 của Mỹ.

Xi măng Thành Công được phân phối tới hàng ngàn người tiêu dùng và các nhà thầu trên tỉnh Hải Dương và một số tỉnh thành trên toàn quốc, đồng thời xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới.

Để có được sự tin tưởng đó, các cán bộ công nhân viên của tập đoàn đã không ngừng nỗ lực nhằmnâng cao chất lượng sản phẩm, nghiên cứu và cải tiến các dòng vật liệu xây dựng, sản xuất ra các dòng xi măng cao cấp.

Mới đây, danh hiệu Xi măng Hải Dương đã lọt vào TOP 20 Sản phẩm chất lượng vàng vì người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 do Viện Kinh tế - Văn hóa và Trung tâm bảo vệ người tiêu dùng chứng nhận.

Để có được những thành quả trên, Thành Công Group đã nghiên cứu và ứng dụng công nghệ Mỹ trong sản xuất xi măngchất lượng cao, các sản phẩm xi măng có chất lượng đạt chuẩn quốc tế, thân thiện với môi trường. Đi cùng với đó là tăng cường đầu tư thiết bị để phục vụ sản xuất như: Cân PT điện tử, máy trộn vữa, máy dằn tạo mẫu, máy thử độ bền nén khuôn Lechaterlier, khuôn đúc mẫu xi măng... Mỗi nhà máy sản xuất xi măng đều có phòng thử nghiệm được trang bị đầy đủ các thiết bị máy móc nhập khẩu đồng bộ từ nước ngoài, kiểm tra các chỉ tiêu của nguyên liệu và sản phẩm trước khi đưa ra lưu thông trên thị trường.

Chính vì vậy, năng lực sản xuất xi măng của tập đoàn tăng đều qua từng năm, đóng góp vào ngân sách nhà nước nhiều tỷ đồng. Với thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực hoạt động, Công ty TNHH SXVLXD Thành Công là công ty con của Thành Công Group đã 3 lần nhận được giải Bạc Giải thưởng chất lượng Việt Nam do Thủ tướng trao tặng vào các năm 2002, 2007 và 2016. Được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận “Thương hiệu nổi tiếng” năm 2007, và hơn 50 giải thưởng, chứng nhận, bằng khen của các cơ quan ban ngành các cấp.

Năm 2019, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Công được Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị Thủ tướng xét duyệt trao giải Vàng Giải thưởng chất lượng Việt Nam.

Ngay từ những ngày đầu thành lập công ty, Ban lãnh đạo đã xác định: Công nghệ là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và hiệu quả của hoạt động sản xuất, kinh doanh. Vì vậy, tập đoàn đã liên tục đầu tư cải tiến, đổi mới công nghệ. Xi măng được sản xuất trên dây chuyền hiện đại chuyển giao kỹ thuật của Mỹ, có mức độ tự động hóa cao, các máy móc được nhập khẩu đồng bộ từ nước ngoài.

Ban đầu, công ty TNHH sản xuất vật liệu xây dựng Thành Công chỉ có một nhà máy sản xuất xi măng với công nghệ sản xuất clanhke lò đứng quy mô nhỏ. Đến nay, tập đoàn đã có nhiều bước tiến đột phá, xây dựng thêm nhiều nhà máy sản xuất xi măng công suất lớn ứng dụng công nghệ tiên tiến của thế giới, sử dụng lò quay phương pháp khô- công nghệ hiện đại nhất hiện nay.

Ngoài việc chú trọng đến năng suất chất lượng sản phẩm, Ban lãnh đạo của tập đoàn còn quan tâm đặc biệt đến bảo vệ môi trường, duy trì sự phát triển thịnh vượng, bền vững. Hàng năm, Công ty đã thuê các đơn vị có chức năng để quan trắc môi trường định kỳ 04 lần/năm, Các thông số quan trắc luôn đạt theo quy định. Cùng với đó, Công ty đã đầu tư hệ thống quan trắc môi trường tự động, các thông số giám sát môi trường được truyền trực tiếp về Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hải Dương.

Tập đoàn đã xây dựng và áp dụng thành công Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tích hợp với Hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015 và hệ thống quản lý sức khỏe- an toàn nghề nghiệp theo tiêu chuẩn ISO 45001:2018.

Hàng năm, công ty đã đầu tư nhiều tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng trong các nhà máy sản xuất xi măng, để nâng cao năng suất lao động. Đồng thời, nâng cao đời sống, cải tiến môi trường làm việc cho cán bộ công nhân viên; đảm bảo thu nhập ổn định và đầy đủ quyền lợi cho người lao động theo quy định của pháp luật; tạo mọi điều kiện để phát huy tính chủ động sáng tạo trong lao động. Nhờ đó, người lao động luôn yên tâm công tác, cống hiến hết mình, mọi cán bộ công nhân viên đều có thể phát huy hết năng lực để sản xuất ra sản phẩm xi măng có chất lượng cao theo công nghệ Mỹ, góp phần vào sự phát triển tươi đẹp của đất nước.

Ngoài việc đảm bảo các chế phúc lợi, thực hiện các chính sách đãi ngộ phù hợp, tập đoàn thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo huấn luyện, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên. Thực hiện các công tác tổng kết thực tiễn, đúc rút kinh nghiệm từ kết quả hoạt động để đánh giá và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực. Trong quá trình hoạt động Thành Công Group đã tập hợp và thu hút được đội ngũ CBCNV ngày một chất lượng hơn, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề ngày một cao.

Thành Công Group luôn phát huy thành quả đạt được, kiên trì với phương châm “Chất lượng tạo dựng phát triển bền vững”, tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm. Đây là cơ sở để đưa các sản phẩm xi măng Thành Công, xi măng Hải Dương vượt qua các đối thủ cạnh tranh đến tận tay người tiêu dùng, xây dựng hàng ngàn ngôi nhà bền vững trước mọi thách thức của khí hậu Việt Nam, vững trãi trên mọi miền tổ quốc.

Hải Ninh

 

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.