Tổ chức ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông không được quá tải

Cùng với việc công bố lịch thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2011, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) yêu cầu công tác tổ chức ôn thi cho học sinh cả nước phải hợp lý và không được quá tải.
Bộ yêu cầu Sở GDĐT các địa phương phải hoàn thành chương trình lớp 12 theo đúng kế hoạch, không được cắt xén chương trình.
Bộ nhấn mạnh, để nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, các Sở cần sớm triển khai công tác chuẩn bị, chỉ đạo các trường THPT thực hiện các giải pháp phù hợp với từng trường, từng nhóm đối tượng học sinh nhằm tổ chức tốt việc ôn tập cho học sinh lớp 12.
Cụ thể, các trường cần chỉ đạo các tổ chuyên môn, giáo viên dạy môn thi tốt nghiệp THPT chủ động xây dựng tốt kế hoạch, nội dung ôn tập; biên soạn hệ thống câu hỏi và bài tập phù hợp; có hướng dẫn, gợi ý trả lời.
Bên cạnh đó, các trường tổ chức việc ôn tập đảm bảo thời gian, tập trung vào những yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục cấp trung học phổ thông, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, chú trọng việc giúp học sinh hiểu và vận dụng kiến thức.
Phân nhóm học sinh để ôn tập có hiệu quả
Đặc biệt, Bộ yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lớp phối hợp với giáo viên dạy các môn thi tốt nghiệp để phân nhóm học sinh lớp mình theo khả năng nhận thức, tập trung ôn tập nhiều hơn cho những học sinh học lực yếu; cử giáo viên có khả năng và kinh nghiệm và vận động những học sinh khá giỏi hỗ trợ thêm, giúp những học sinh này nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản theo yêu cầu của kỳ thi.
Các trường THPT và giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn phải thống nhất với học sinh và cha mẹ học sinh để sắp xếp thời gian ôn tập hợp lý, đảm bảo sức khỏe của học sinh, có hiệu quả nhất, nhưng không quá tải.

(Theo KTĐT)

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây