Tin KT-KHCN-MT (Số 01-2023) -0001-11-30 07:06:30

Vừa qua, tại xã Tuấn Việt (huyện Kim Thành) và xã Việt Hồng (huyện Thanh Hà), Trung tâm Ứng dụng khoa học, công nghệ và Khảo nghiệm giống (Sở Khoa học và Công nghệ) đã tổ chức lớp tập huấn chuyểngiao ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ quy trình thâm canh cây ổi ở thời kỳ kinh doanh.

Tham gia lớp tập huấn quy trình thâm canh cây ổi ở thời kỳ kinh doanh có có hơn 100 học viên của xã Tuấn Việt và xã Việt Hồng. Tại đây các học viên được hướng dẫn về cách chọn giống đảm bảo chất lượng, thời vụ trồng ổi, chuẩn bị đất trồng và cách trồng ổi, kỹ thuật chăm sóc tưới tiêu nước, cắt tỉa cành, tạo tán giúp cho cây phát triển tốt, bọc ổi, làm cỏ, bón phân cho cây ổi, biện pháp phòng trừ sâu bệnh hại…

Cây ổi có tên khoa học là Psidium guajava L. Ổi có nguồn gốc ở vùng nhiệt đới châu Mỹ, hiện được trồng ở nhiều nơi. Qua quá trình trồng trọt và chọn lọc giống, hiện nay các giống ổi cũng rất phong phú, đa dạng như ổi trâu, ổi bo, ổi xá lị, ổi mỡ, ổi găng, ổi đào, ổi nghệ, ổi Lê Đài Loan, ổi Thái Lan….

Ở Việt Nam cây ổi thường (Psidium guajava) được phát triển trên khắp cả nước từ đồng bằng ven biển cho đến vùng núi có độ cao khoảng 1500 m trở xuống.

Đây là một loại quả bình dân, giàu Vitamin C. Ổi chủ yếu dùng để ăn tươi và gần đây là làm mứt, sấy khô, đóng hộp, chế biến trà ổi.

Tin của Hải Ninh

Đăng trên Bản tin Khoa học và Công nghệ Hải Dương số 1 ra tháng 6 năm 2023

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.