Khoa học và Công nghệ (số 3-2024) 2024-07-22 16:31:26

Năm 2023 đến nay, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã thực hiện nghiên cứu các yếu tố tác động đến quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Tỉnh Hải Dương có tỷ lệ phủ sóng thông tin di động 3G, 4G đã đạt 100% ở tất cả các xã, phường, thị trấn. Số thuê bao điện thoại di động sử dụng Smartphone đạt gần 1,51 triệu, chiếm 72,36% dân số trưởng thành. Việc sử dụng các thiết bị đã phổ biến trong cộng đồng nhân dân, đặc biệt là điện thoại thông minh, máy tính để bàn, máy tính xách tay và máy tính bảng… Tỉnh đã phát triển và triển khai các ứng dụng công nghệ số dành cho người dân như Smart Hải Dương được tích hợp cơ sở dữ liệu, cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích và đã có khoảng 150.000 người cài đặt. Ứng dụng Hải Dương ID hướng tới đối tượng người lao động và đã có 4.436 lượt cài đặt. Các ứng dụng hỗ trợ công việc và học tập như văn phòng và giải quyết thủ tục trực tuyến cũng được sử dụng đều đặn hơn. Các ứng dụng hỗ trợ sức khỏe và trí tuệ nhân tạo thường không được sử dụng hàng ngày.

Việc phát triển kỹ năng tương tác số đang trở nên ngày càng quan trọng, với tiềm năng lớn để cải thiện thông qua đào tạo và hỗ trợ phù hợp. Quá trình chuyển đổi số chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố đa chiều từ cá nhân đến tổ chức, từ nhận thức đến năng lực kỹ thuật, từ cơ sở hạ tầng cho đến thói quen sử dụng các ứng dụng và thiết bị số.

Tin của Hải Đăng

Đăng trên Bản tin Khoa học và Công nghệ Hải Dương số 3 ra tháng 6 năm 2024

 

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.