Hội Cựu chiến binh -0001-11-30 07:06:30

Trong nhiệm kỳ qua, Hội CCB Sở KHCN tỉnh Hải Dương đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, hội viên luôn gương mẫu nêu cao tinh thần trách nhiệm. Hội luôn có sự phối hợp hiệu quả trong hoạt động, chủ động, sáng tạo và luôn quan tâm sâu sát đến đời sống, hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của các hộiviên. Hội viên không ngừng phấn đấu tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống, phát huy sức mạnh của tập thể, phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể trong cơ quan tổ chức các hoạt động của hội từng bước đạt hiệu quả góp phần vào xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, cơ quan vững mạnh toàn diện.

Hội CCB Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hải Dương là một trong 34 cơ sở Hội (thuộc Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh Hải Dương), với tổng số 7 hội viên, độ tuổi bình quân là 54 tuổi, đang công tác, sinh hoạt tại Khối Văn phòng và 3 đơn vị, trong đó có 5/7 đồng chí là đảng viên, bằng 71,4%; Đoàn viên công đoàn 5 đồng chí, bằng 71,4%.

Nhiệm kỳ qua, Hội CCB Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hải Dương luôn phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động sáng tạo, thường xuyên trao đổi để nâng cao tinh thần phê và tự phê bình, đấu tranh ngăn chặn sự suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống cho hội viên CCB. Hội viên Cựu chiến binh gương mẫu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực, chủ động nêu cao tinh thần tự lực tự cường; quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu chủ yếu: 100% cán bộ hội viên kiên định, vững vàng về chính trị, tư tưởng; hội CCB đạt trong sạch vững mạnh, trong đó có 100% số gia đình hội viên đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, 100% hội viên đạt danh hiệu “Hội viên gương mẫu”; tiếp tục duy trì, phát triển và giữ gìn ANTT - TT ATGT…

Trong nhiệm kỳ qua, hội viên Hội Cựu chiến binh Sở KHCN tỉnh Hải Dương có nhiều biến động về mặt tổ chức cũng như số lượng hội viên. Số lượng hội viên ở đầu nhiệm kỳ 09 đồng chí thì đến giữa nhiệm kỳ giảm xuống chỉ còn 07 hội viên do các đồng chí được nghỉ theo chế độ. Công tác xây dựng Hội tập trung vào việc nâng cao chất lượng sinh hoạt, hoạt động sát thực và hiệu quả. Hội luôn đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, hoạt động. Tăng cường công tác tuyên truyền với các hội viên để hiểu và nhận thức đúng Điều lệ Hội CCB Việt Nam, hiểu đúng Hội CCB là một tổ chức chính trị xã hội. Dưới dự lãnh đạo của Đảng, luôn phát huy bản chất truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ"; luôn phát huy tính tiền phong gương mẫu, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho CCB, trên cơ sở đó các CCB có ý thức xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh.

Hội đã đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt cho hội viên tích cực học tập và thực hiện các Nghị quyết, gắn quán triệt Nghị quyết TW 05 với việc thực hiện“Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thực hiện văn hóa công sở, thực hành tiết kiệm chống lãng phí theo tinh thần Nghị quyết TW 3 (khoá X). Nắm bắt tư tưởng hội viên kịp thời nên từ đầu nhiệm kỳ đến nay, không có hội viên nào vi phạm kỷ luật từ khiển trách trở lên, nội bộ đoàn kết thống nhất, dân chủ trong sinh hoạt và trong công tác. Xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh, hội viên gương mẫu, gia đình hội viên văn hoá, chăm lo giúp đỡ nhau về đời sống, tinh thần và vật chất. Hội viên CCB luôn có ý thức tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, tích cực học tập, nâng cao kiến thức mọi mặt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, cùng với Đảng ủy, chính quyền hoàn thành nhiệm vụ chính trị cũng như nhiệm vụ chuyên môn.

Điển hình đã có nhiều hội viên Hội CCB hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn  ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất và đời sống. Nhiều mô hình ứng dụng tiến bộ kỹ thuật đã được áp dụng triển khai trên địa bàn tỉnh trong đó có vai trò của một số cá nhân là lãnh đạo Hội CCB. Các mô hình ứng dụng chuyển giao các giống cây trồng mới có năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế cao vào một số địa phương trên địa bàn tỉnh: Giống lúa CNC11 do Viện Di truyền Nông nghiệp chọn tạo được xây dựng mô hình sản xuất lúa theo phương thức hữu cơ trong vụ xuân tại vùng bãi rươi xã An Thanh (Tứ Kỳ) và tại vùng đất thâm canh tại xã An Đức, huyện Ninh Giang; mô hình trình diễn hai giống dưa hấu mới ruột vàng Ngọt Giai Nhân và Hoàng Khôi ở TP.Chí Linh, huyện Gia Lộc, huyện Bình Giang. Tháng 7/2019, Hội CCB Sở Khoa học và Công nghệ đã phối hợp với Hội CCB huyện Ninh Giang và Hội CCB xã An Đức (Ninh Giang) tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học và công nghệ cho hơn 100 hội viên Hội CCB trong xã về các nội dung: Giới thiệu một số tiến bộ khoa học và công nghệ được ứng dụng trên địa bàn tỉnh; Kỹ thuật sản xuất một số giống rau chất lượng cao theo quy trình VietGAP; Một số tiến bộ về nuôi thủy sản nước ngọt; Kỹ thuật nuôi cá nước ngọt theo hướng an toàn; Giới thiệu về tiết kiệm năng lượng và sử dụng điện an toàn.

Hội CCB Sở đã phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên tổ chức cho hội viên đi thăm quan nghỉ mát tại Quảng Ninh. Hằng năm, Hội đều phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà cho thân nhân các hội viên và hội viên khi bị ốm đau, tặng quà chia tay hội viên khi về nghỉ chế độ, chúc mừng hội viên có con đi xây dựng gia đình, mừng hạnh phúc hội viên khi xây dựng gia đình. Nhân ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, Hội đã phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên đến thăm và trao quà cho một số gia đình thương binh, liệt sỹ, bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Hội CCB đã quán triệt đến toàn thể hội viên thực hiện các quy định trong việc phòng, chống dịch, thường xuyên nắm bắt thông tin trên các phương tiện truyền thông chính thống về diễn biến của dịch bệnh, nhận thức rõ tính chất nguy hiểm tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh và chủ động có biện pháp phòng, chống bệnh nhằm đảm bảo sức khỏe, tính mạng của bản thân, người thân trong gia đình và đồng nghiệp trong đơn vị. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hội viên nêu cao ý thức, trách nhiệm, khắc phục khó khăn, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đặc biệt là “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Trong nhiệm kỳ 2022-2027, Hội Cựu chiến Sở KHCN tỉnh Hải Dươngđoàn kết, giữ gìn, phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, nâng cao ý thức trách nhiệm, góp phần xây dựng và thực hiện tốt Quy chế và các chương trình, kế hoạch công tác của Đảng bộ Sở KHCN tỉnh Hải Dương. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục trính trị tư tưởng, quán triệt và thực hiện tốt chủ trương, đường nối chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước. Đẩy mạnh việc thực hiện cải cách hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Hải Ninh

 

 

 

 

Tin khác

Hoạt động công tác Hội Cựu chiến binh Sở Khoa học và Công nghệ (19/10/2023)

Đại hội Hội Cựu chiến binh Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 -2027 (28/04/2022)

67 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sức mạnh Việt Nam - tầm vóc thời đại (06/05/2021)

Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan tỉnh: đề xuất sáng kiến cải tiến nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn (28/01/2018)

Đại hội Hội Cựu chiến binh Sở KHCN lần III nhiệm kỳ 2017 - 2022 (27/02/2017)

Gặp mặt kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (6/12/1989 - 6/12/2014) (11/12/2014)

Hội Cựu chiến binh Việt Nam - 25 năm xây dựng và trưởng thành. (19/09/2014)

Sở Khoa học và Công nghệ đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách (28/07/2014)

Hội cựu chiến binh Sở KH&CN sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2013 (18/06/2013)

Đại hội Hội cựu chiến binh các cơ quan tỉnh lần thứ II nhiệm kỳ 2012 – 2017. (26/07/2012)

Đại hội Cựu chiến binh Sở Khoa học và Công nghệ lần thứ II nhiệm kỳ 2012-2017. (21/06/2012)

Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương – Tổ chức nhiều hoạt động ngày Thương binh liệt sĩ (28/07/2011)

Đại hội CCB Sở Khoa học và Công nghệ lần thứ nhất (2009-2014) (23/05/2009)

LỄ RA MẮT HỘI CỰU CHIẾN BINH SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ HẢI DƯƠNG (22/12/2008)

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.