Lịch sử Sở KHCN 2014-05-20 04:40:05

Trung tâm TTKHCN và Tin học chúc mừng Sở KH&CN nhân ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam. ảnh Hải Ninh      Sáng ngày 16/5/2014 Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức kỷ niệm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Các đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Nguyễn Văn Quế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến chúc mừng.

Thực hiện Điều 7 Luật Khoa học và Công nghệ năm 2013 "Quy định ngày 18 tháng 5 hằng năm là Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam". Những ngày qua, Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương đã có nhiều hoạt động thiết thực như: Xây dựng phóng sự về thành tựu hoạt động khoa học và công nghệ của tỉnh; xây dựng tọa đàm về khoa học và công nghệ với các nhà khoa học tại Hải Dương; quảng bá, tổ chức gặp mặt và nói chuyện về KHCN do chuyên gia trung ương nói chuyện; giới thiệu những kết quả triển khai tiến bộ kỹ thuật của Trung tâm Ứng dụng TBKH.
Ngày 18/5 được chọn là Ngày KH&CN Việt Nam vì ngày 18/5/1963 lần đầu tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh nói chuyện với các nhà trí thức trong một Hội nghị phổ biến khoa học do Hội phổ biến khoa học, kỹ thuật Việt Nam tổ chức lần đầu tiên (Hội được thành lập từ năm 1963, do Đại tướng Võ Nguyên Giáp chỉ đạo). Ngày KH&CN Việt Nam 18/5/2014 là ngày giới khoa học trong nước trưng bày, trình diễn những thành tựu nghiên cứu, sáng tạo của mình với công chúng.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, phát triển KHCN cùng với giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu. Thời gian tới, Sở KHCN tiếp tục phát huy vai trò trong sự nghiệp công nghệ hóa, hiện đại hóa. Những nhiệm vụ khoa học phải thiết thực với đời sống, tình hình kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh, không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ khoa học...
Ninh Hải

 

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.