Cơ sở ấp nở gia cầm Đình Luân thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm

Mấy năm trở lại đây, cơ sở ấp nở giống gia cầm của anh Triệu Đình Luân, xã Cẩm Hoàng, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều hộ chăn nuôi gia cầm xã Cẩm Hoàng và các vùng lân cận. Không chỉ cung cấp con giống chất lượng, cơ sở ấp nở giống gia cầm Đình Luân còn tạo ra nguồn thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, giúp gia đình anh vươn lên thoát nghèo.
Cơ sở ấp nở gia cầm Đình Luân thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm

Đến với nghề sản xuất giống gia cầm từ năm 2001, anh Triệu Đình Luân bắt đầu với công việc nuôi gà ấp trứng để cung cấp gà giống cho các hộ chăn nuôi trong xã, trong thôn. Bước sang năm 2002, anh mở rộng đối tượng nuôi bằng việc gây dựng đàn ngan bố mẹ quy mô 200 con lấy trứng sản xuất ngan giống. Từ đó đến nay, cơ sở ấp nở giống gia cầm của gia đình anh đưa vào sản xuất nhiều loại gia cầm, thủy cầm có giá trị như gà Lương Phượng lai, vịt Super M3, đặc biệt giống ngan lai vịt sản xuất bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Cơ sở sản xuất của gia đình anh có diện tích gần 6.000 m2, có vườn cây xanh tạo bóng mát, ao chứa nước thải trong quá trình nuôi và các khu vực chuồng nuôi cách ly nhau. Để nuôi con giống bố mẹ hiệu quả cao, anh lựa chọn các giống gia cầm, thủy cầm có chất lượng tốt và xu hướng chăn nuôi lớn trong các hộ chăn nuôi. Đồng thời, tìm hiểu kỹ thuật chăn nuôi các giống gia cầm, thủy cầm phổ biến vừa để áp dụng vào công việc chăm sóc đàn bố mẹ, vừa để tư vấn kỹ thuật cho các hộ mua con giống của cơ sở mình. Hiện số lượng gà, ngan, vịt bố mẹ tại cơ sở lên đến hàng nghìn con, trong đó có 4.000 con gà mái các loại, 1.300 con vịt mái Super M3 và 500 con mái ngan lai vịt. Toàn bộ lượng trứng được đưa vào máy ấp trứng của anh đầu tư. Tỷ lệ đẻ trứng đạt 65-70%, tỷ lệ trứng nở đạt khoảng 65%. Trung bình mỗi tháng, cơ sở của anh cung cấp cho thị trường 70.000 con giống gà, 25.000 con giống vịt và 7.200 con giống ngan lai vịt. Giá bán con giống gà dao động khoảng 13.000 – 14.000 đồng/con, vịt Super M3 khoảng 16.000 – 17.000 đồng/con, ngan lai vịt khoảng 25.000 – 27.000 đồng/con. Thị trường tiêu thụ con giống là các hộ chăn nuôi quy mô lớn, thương lái từ các địa phương lân cận như Bình Giang, Cẩm Giàng (Hải Dương), Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên. Sau khi trừ chi phí, mỗi năm cơ sở ấp nở trứng gia cầm của anh thu lãi khoảng 200 triệu đồng.

Để có được nguồn thu nhập ổn định từ mô hình nuôi gia cầm, thủy cầm ấp trứng, anh Luân đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất quy mô lớn, tích cực tìm hiểu các tiến bộ kỹ thuật về giống, phương pháp sản xuất giống áp dụng vào sản xuất. Đặc biệt, sau khi tham gia mô hình sản xuất giống ngan lai vịt của Trường Trung cấp nông nghiệp tỉnh Hải Dương (nay đã sáp nhập vào Trường Cao đẳng Hải Dương), anh Luân là hộ sản xuất đầu tiên áp dụng công nghệ này tại Hải Dương. Con giống ngan lai vịt là giống mới ở địa phương, có khả năng tăng trọng tốt, giá bán cao nên được các hộ chăn nuôi ưa chuộng, số lượng con giống do cơ sở của anh sản xuất không đủ cung cấp cho thị trường. Giá bán con giống ngan lai vịt đạt trung bình 22 nghìn đồng/con, cao hơn 8 nghìn đồng/con so với các loại vịt truyền thống. Áp dụng công nghệ thụ tinh nhân tạo để sản xuất con giống ngan lai vịt cho tỷ lệ thụ tinh cao gấp 3 lần cách làm cũ, giúp gia đình anh giảm được chi phí nuôi con đực giống. Năm 2014, đàn ngan lai vịt bố mẹ của anh có 250 con vịt mái M14, 17 con ngan trồng R71 và 5 con ngan mái R71 thí tình. Bước sang năm nay, gia đình anh phát triển đàn sinh sản với số lượng 500 con vịt mái M14và 40 con ngan trống R71. Trong thời gian tới, nếu nhu cầu của các hộ chăn nuôi tăng cao, anh tiếp tục mở rộng quy mô loại con giống này để phát huy ưu thế làm chủ công nghệ sản xuất giống hiện đại.

Mô hình sản xuất con giống gia cầm, thủy cầm của anh Triệu Đình Luân đến nay đã qua hơn chục năm xây dựng và phát triển. Với kinh nghiệm lâu năm kết hợp với tinh thần tiếp cận và ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất đã giúp anh duy trì và mở rộng quy mô, qua đó nâng cao thu nhập của gia đình mình. Bạn đọc có nhu cầu tìm hiểu về con giống gia cầm, thủy cầm có thể liên hệ theo địa chỉ: Anh Triệu Đình Luân, xã Cẩm Hoàng, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Điện thoại: 0986145461


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây