Chủ động cung ứng lúa giống vụ chiêm xuân 2014

Ông Trịnh Huy Đang, GĐ Công ty TNHH MTV Giống cây trồng HD giới thiệu giống lúa NB01 kháng đạo ôn. Để góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân gieo cấy lúa vụ chiêm - xuân năm 2014 theo kế hoạch, Công ty TNHH MTV Giống cây trồng Hải Dương vừa triển khai cung ứng và dịch vụ giống cây trồng vụ chiêm xuân năm 2013-2014 cho các HTX DVNN trên địa bàn tỉnh.
Chủ động cung ứng lúa giống vụ chiêm xuân 2014
Vụ chiêm xuân năm 2014, Công ty TNHH MTV giống cây trồng Hải Dương chuẩn bị hàng ngàn tấn lúa giống cho năng suất cao, chất lượng tốt, tập trung vào các giống chống đổ tốt, kháng rầy, kháng đạo ôn và một số bệnh khác ở vụ chiêm xuân. Các giống lúa dùng cho trà xuân sớm có năng suất cao, có chất lượng gạo khá, kháng bệnh tốt như Xi 23; X21; NX23; 13/2. Đối với trà xuân trung, Công ty cung ứng các giống lúa tẻ chất lượng như P6, TX28; và các giống lúa nếp thơm như DT22, Nếp 415, Nếp triều tiên, ĐN20. Đây là những giống lúa có khả năng chịu rét cao. Các giống lúa dùng cho trà xuân muộn gồm các giống ngắn ngày cho năng suất cao, thích ứng rộng như Q5, Khang dân 18; và giống chất lượng tốt như Bắc thơm số 7; Bắc thơm 7 kháng bạc lá, NB 01 kháng đạo ôn; Nếp 97, Nếp 87, Nếp 352. . . .
Ngoài ra, công ty còn chuẩn bị các giống lúa lai 3 dòng ngắn ngày, chất lượng khá như SYN 6; hương ưu 3068; BTE 1; lúa lai 3 dòng ngày ngày cho năng suất cực cao như Thục Hưng 6; Đắc ưu 11; N.ưu69; Thịnh Dụ 11, Xuyên Hương 178.
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nông dân mua giống sản xuất, Công ty TNHH MTV giống cây trồng Hải Dương đã triển khai nhiều biện pháp nâng cao chất lượng giống, chất lượng phục vụ, giữ uy tín với khách hàng thông qua việc bảo hành chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, Công ty tích cực triển khai các biện pháp tuyên truyền, tập huấn kỹ thuật thâm canh tiên tiến để bà con nông dân có thể áp dụng vào sản xuất, góp phần nâng cao năng suất và hiệu quả kinh tế cho nông dân sản xuất vụ chiêm -xuân.
Anh Nguyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây