Dự án Phát triển rau Việt Nam - Hàn Quốc: Phát triển gần 100 ha rau màu

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Văn phòng Dự án phát triển rau Việt Nam - Hàn Quốc vừa tổ chức buổi hội thảo "Thiết lập mô hình canh tác rau cho hiệu quả kinh tế cao tại Hải Dương". 
Dự án Phát triển rau Việt Nam - Hàn Quốc: Phát triển gần 100 ha rau màu

Dự án phát triển rau Việt Nam - Hàn Quốc thực hiện trong thời gian 2011-2015 nhằm chia sẻ những công nghệ tiên tiến trong sản xuất rau của Hàn Quốc tới vùng nông thôn Việt Nam; đào tạo kỹ thuật cho nông dân và cán bộ kỹ thuật, cải tiến hệ thống phân phối và sản xuất để tăng thu nhập cho nông dân.

Đến nay dự án đã xây dựng được cơ sở vật chất gồm nhà kho, phòng học, văn phòng quản lý, nhà ươm cây con kiểu Hàn Quốc và hệ thống máy nông nghiệp hiện đại; tập huấn cho 30 cán bộ, nghiên cứu viên, nông dân và phát triển hơn 70 ha khoai tây, 20 ha hành lá tại các vùng sản xuất.

Trong thời gian tới, Ban Chủ nhiệm dự án tiếp tục hỗ trợ chuyển giao công nghệ bảo quản, hỗ trợ kiểm soát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trên nông sản, xác định được một số loại rau phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu của Hải Dương để có thể xuất khẩu sang Hàn Quốc.

Anh Nguyên


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây