Nguyên Giáp được mùa lạc đỏ ba nhân

Vụ xuân năm 2015, do thời tiết thuận lợi cho cây lạc phát triển cộng với kỹ thuật thâm canh chăm sóc tốt nên diện tích trồng lạc của nông dân xã Nguyên Giáp huyện Tứ Kỳ đạt năng suất cao.
Nguyên Giáp được mùa lạc đỏ ba nhân

Ông Bùi Hữu Thắng, chủ nhiệm Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp xã Nguyên Giáp cho biết: Giống lạc đỏ ba nhân là giống lạc duy nhất được nông dân lựa chọn để đưa vào gieo trồng và đang vào cuối vụ thu hoạch. Năng suất lạc đỏ ba nhân vụ xuân 2015 đạt trung bình từ 2 – 2,2 tạ/sào, cao hơn so với năm trước từ 15-20%. Giá bán tại ruộng là 19.000 đồng/kg, thậm chí lên đến 22.000 đồng/kg, dễ tiêu thụ, thương lái đến tận ruộng để thu mua. Thị trường tiêu thụ chủ yếu là Hà Nội và Hải Phòng.

Tuy nhiên, do tác động của giá dưa hấu vụ hè năm 2014 được giá bán nên trong năm nay, nông dân đổ xô sang trồng dưa hấu, vì thế diện tích trồng lạc vụ xuân của xã giảm mạnh, còn trên 3ha.

Giống lạc đỏ ba nhân là giống bản địa đã được Trung tâm Khảo nghiệm giống cây trồng Hải Dương phục tráng thành công, với nhiều ưu điểm như tỷ lệ quả 3-4 nhân cao, chất lượng ngon.

Anh Nguyên


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây