Hội nghị đầu bờ mô hình ương cá rô phi 21 ngày tuổi lên cá Giống

Ngày 22 tháng 5 năm 2009, tại xã Thống Kênh, huyện Gia Lộc, Trung tâm Quốc Gia giống thuỷ sản miền Bắc và UBND xã đã tổ chức Hội nghị đầu bờ mô hình ương cá Rô phi 21 ngày tuổi lên cá Giống thuộc đề tài: Chuyển giao công nghệ sản xuất cá Rô phi đơn tính đực bằng phương pháp cho cá ăn thức ăn có trộn hoormone và công nghệ ương cá 21 ngày tuổi lên cá giống tại các hộ nuôi trồng thuỷ sản trong tỉnh Hải Dương. Tham dự hội nghị có lãnh đạo, cán bộ và chuyên viên Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nông nghiệp -PTNT, cùng đại diện một số sở, ban, ngành tỉnh, đại diện lãnh đạo một số huyện của tỉnh.

Các đại biểu đã thăm quan mô hình ương cá Rô Phi 21 ngày tuổi lên cá giốnghtx tại ao ương của gia đình ông  Phạm Đức Thông, thôn Kênh Triều, xã Thống Kênh và nghe báo cáo kết quả xây dựng mô hình ương cá Rô Phi 21 ngày tuổi lên cá giống của Trung tâm Quốc gia Giống thuỷ sản nước ngọt miền Bắc (Chủ nhiệm đề tài) cùng một số ý kiến đóng góp của các cơ sở: Hợp tác xã, hộ nông dân. Đề tài Chuyển giao công nghệ sản xuất cá Rô phi đơn tính đực bằng phương pháp cho cá ăn thức ăn có trộn hoormone và công nghệ ương cá 21 ngày tuổi lên cá giống tại các hộ nuôi trồng thuỷ sản trong tỉnh Hải Dương với mục tiêu sản xuất 2.000.000 con cá 21 ngày tuổi trong năm 2009.

Qua thời gian thực hiện, Ban chủ nhiệm đề tài bước đầu khuyến cáo các hộ ương cá Rô phi 21 ngày tuổi lên cá giống không nên ương quá sớm khi còn gió mùa Đông bắc; mua cá tại các địa chỉ tin cậy, có uy tín; tận dụng các nguồn thức ăn để giảm chi phí; ao nuôi cá phải gây màu và giữ màu cho ao thì cá ương mới đều.

Tin và ảnh: Nguyễn Hoà Thuận


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây