Hội thảo hoàn thiện các quy chế quản lý chỉ dẫn địa lý vải thiều Thanh Hà.

     Vừa qua, tại xã Thanh Thủy, huyện Thanh Hà (Hải Dương), Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương đã phối hợp với UBND huyện Thanh Hà tổ chức hội thảo hoàn thiện các quy chế quản lý chỉ dẫn địa lý vải thiều Thanh Hà.
Hội thảo hoàn thiện các quy chế quản lý chỉ dẫn địa lý vải thiều Thanh Hà.
Huyện Thanh Hà hiện có 4950 ha vải chiếm hơn 2/3 diện tích đất canh tác trên địa bàn toàn huyện với sản lượng hàng năm từ 20 đến 25 nghìn tấn. Tập trung nhiếu ở 4 xã Thanh Sơn, Thanh Thủy, Thanh Xá và Thanh Khê. Với sự hỗ trợ của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hải Dương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, vải thiều Thanh Hà đã được cấp bằng bảo hộ Chỉ dẫn địa lý theo quyết định số 353/QĐ – SHTT ngày 25/5/2007 của Cục Sở hữu trí tuệ. Từ đó đã tạo cho vải thiều Thanh Hà trở thành một trong những thương hiệu nông nghiệp lớn nhất nước Việt Nam. Để quản lý tốt chỉ dẫn địa lý vải thiểu Thanh Hà, Sở Khoa học và Công nghệ đã phối hợp với UBND huyện Thanh Hà đã tiến hành một số quy định về sử dụng tem nhãn đối với chỉ dẫn địa lý "Thanh Hà"; Hệ thống tem nhãn, bao bì sản phẩm vải thiều mang chỉ dẫn địa lý Thanh Hà; dự thảo quy chế quản lý và sử dụng chỉ dẫn địa lý Thanh Hà cho sản phẩm vải thiều gồm 6 chương 17 điều . . . Đặc biệt là tổ chức hệ thống quản lý chỉ dẫn địa lý vải thiều Thanh Hà trong đó nêu rõ mô hình quản lý chỉ dẫn địa lý; cơ cấu tổ chức hệ thống quản lý chỉ dẫn địa lý; chức năng nhiệm vụ của các đơn vị trong hệ thống; chức năng nhiệm vụ của các đơn vị tham gia hệ thống quản lý ngoài cũng như trách nhiệm của UBND huyện Thanh Hà theo mức độ trách nhiệm khác nhau.
Qua đó nhằm đảm bảo sản phấm vải thiều Thanh Hà khi xuất ra thị trường phải mang nhãn hiệu nhất định đểm đảm bảo chất lượng, phục vụ công tác kiểm tra, kiểm soát và truy xuất nguồn gốc khi cần thiết.
Phạm Ninh Hải
Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hải Dương

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây