Mô hình nuôi thương phẩm bán thâm canh cá Rôphi dòng Sô đan trên địa bàn huyện Gia Lộc.

Sáng ngày 30 tháng 9 năm 2010, Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Gia Lộc tổ chức Hội thảo tham quan đầu bờ, đánh giá kết quả thực hiện dự án " Xây dựng mô hình trình diễn mở rộng nuôi thương phẩm bán thâm canh cá Rôphi dòng Sođan trên địa bàn huyện Gia Lộc" tại xã Hồng Hưng, Gia Lộc.
Mô hình nuôi thương phẩm bán thâm canh cá Rôphi dòng Sô đan trên địa bàn huyện Gia Lộc.
Dự án được triển khai tại 3 xã: Hoàng Diệu; Hồng Hưng; Đồng Quang, với quy mô 10 ha với 12 hộ tham gia mô hình; tổng số lượng giống cung cấp cho 12 hộ nuôi là 300.000 con, trọng lượng con giống từ 400-450 con/kg, cá giống được đảm bảo theo đúng yêu cầu chất lượng là cá khoẻ mạnh và đồng đều; số hộ sử dụng thức ăn công nghiệp chiếm 100% (trong đó có 11/12 hộ sử dụng thức ăn công nghiệp 50% và thức ăn tự chế 50%; thức ăn công nghiệp có tỷ lệ đạm:22 – 32 % đạm; thức ăn tự chế là cám gạo, bã bia...), môi trường nước được đảm bảo, nước ao của các hộ đều đạt 7,5-8PH, độ trong 25-30 cm thích hợp cho cá rô phi phát triển.
Tình hình sinh trưởng của cá ở các hộ nhanh và đồng đều, cá giống nhập từ tháng 5 có trọng lượng:2,2-2,5g/con, đến 5/9 sinh trưởng trung bình cá giống của 9 hộ là 295g/con. cá biệt có hộ ông Đỗ Văn Thực thôn Phương Bằng, xã Hồng Hưng (sử dụng 100% cám công nghiệp), trọng lượng cá giống trung bình đạt 450 g/con.
Cá rôphi dòng Sôđan có nhiều ưu điểm vượt trội so với các dòng rôphi đơn tính như: Tốc độ sinh trưởng cao, màu sắc, ngoại hình được thị trường ưu chuộng....
NguyễnThị Thuận

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây