Đồng Gia: Trồng ớt vụ đông sớm lãi gần 20 triệu đồng/sào

Xã Đồng Gia, huyện Kim Thành có 35 ha gieo trồng cây ớt vụ đông đã cho thu hoạch. Vụ đông năm 2015, cây ớt trồng sớm được mùa và được giá bán khiến nông dân Đồng Gia rất phấn khởi.
Đồng Gia: Trồng ớt vụ đông sớm lãi gần 20 triệu đồng/sào

Toàn huyện Kim Thành có trên 100 ha trồng cây ớt, trong đó tập trung chủ yếu ở xã Đồng Gia với diện tích 35 ha. Các hộ nông dân gieo trồng giống ớt chỉ thiên của các hãng như như Hai Mũi tên đỏ, TL107, Phù Sa, trong đó hạt giống của hãng Phù Sa có nhiều ưu thế hơn về năng suất cũng như khả năng chống chịu thời tiết gây hại. Theo các hộ nông dân Đồng Gia, trồng cây ớt dễ chăm sóc, chi phí thấp, thời gian thu hoạch kéo dài. Năng suất thu hoạch đạt 700 – 800 kg/sào. Giá bán ớt trên thị trường do thương lái thu mua dao động từ 10.000 – 35.000 đồng/kg. Vụ đông sớm năm nay, các hộ trồng ớt bán được giá khá cao, từ 25.000 – 35.000 đồng/kg. Trừ chi phí, nông dân thu lãi gần 20 triệu đồng/sào. Ở vụ đông muộn, thương lái thu mua ớt với giá bán thấp hơn từ 10.000 – 15.000 đồng/kg. Mặc dù vậy, ớt thu hoạch đến đâu thương lái thu mua hết đến đó nên việc tiêu thụ nông sản rất thuận lợi.

Nhận thấy thị trường tiêu thụ rộng mở và hiệu quả kinh tế trồng ớt cao gấp 3-4 lần cấy lúa và cao hơn một số loại cây rau màu nên nhiều hộ nông dân đã chuyển đổi diện tích trồng cây rau màu sang trồng ớt. Nếu diện tích mở rộng quá lớn trong khi nhu cầu thu mua của thương lái không tăng sẽ dẫn đến tình trạng cung vượt cầu làm giảm giá trị của loại nông sản này.

Nguyễn Thị Ánh


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây