Hải Dương: Trồng thử nghiệm giống cà chua đen

Cà chua đen là giống cây trồng mới được đưa về nước ta, trồng tại tỉnh Lâm Đồng từ năm 2014 cho giá trị kinh tế cao. Tại Hải Dương, năm 2015, Tiến sĩ Đào Xuân Thảng - Nguyên phó Viện trưởng Viện cây lương thực và Cây thực phẩm đã trồng thử nghiệm giống cà chua đen. Kết quả thử nghiệm bước đầu cho thấy giống cà chua này thích nghi với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng tỉnh Hải Dương và cho hiệu quả kinh tế cao.
Hải Dương: Trồng thử nghiệm giống cà chua đen
Giống cà chua đen được đưa vào trồng thử nghiệm trong nhà lưới với quy mô 2.000 cây. Sau hơn 2 tháng trồng và chăm sóc, cà chua đen bắt đầu cho thu hoạch, sản lượng trung bình từ 5-7 kg/gốc, thời gian thu hoạch kéo dài khoảng 4 tháng. Giá bán cà chua đen tại vườn đạt60.000 đồng/kg, trừ chi phí mỗi sào trồng cà chua đen cho thu lãi khoảng 40 triệu đồng. Hiệu quả kinh tế trồng cà chua đen cao gấp 5-7 lần cà chua thường.
Hiện tại, do sản lượng cà chua đen có số lượng không nhiều nên giá bán có thời điểm lên đến 150.000 đồng/kg. Tuy nhiên, cà chua đen là loại cây khó chăm sóc, cần được trồng trong nhà lưới để đảm bảo điều kiện về nhiệt độ, độ ẩm, hạn chế các bệnh, nấm gây hại và tuyệt đối không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Chính vì vậy, Tiến sĩ Đào Xuân Thảng đang thực hiện kế hoạch chiết ghép, lai tạo giống và hoàn thiện quy trình sản xuất phù hợp với điều kiện khí hậu của Hải Dương để chuyển giao kỹ thuật trồng giống cà chua này cho các hộ nông dân trong tỉnh.
Nguyễn Thị Ánh 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây