Trồng cà tím giống mới thu lãi trên 5 triệu đồng/sào

Giống cà tím F2757 do Công ty TNHH Nông Hữu hỗ trợ 100% tiền hạt giống cho  gia đình ông Lê Mạnh Hùng (xã Hồng Hưng, huyện Gia Lộc). Với ưu điểm quả dài, năng suất cao, chất lượng ngon, giống cà tím F2757 cho thu lãi không dưới 5 triệu đồng/sào.
Trồng cà tím giống mới thu lãi trên 5 triệu đồng/sào

Cà tím là một trong những loại cây rau màu được gia đình ông Lê Mạnh Hùng cũng như nhiều hộ nông dân xã Hồng Hưng, huyện Gia Lộc đưa vào cơ cấu cây trồng. Cà tím trồng trên chân đất thoát nước tốt, lên luống phủ màng nilon, cho thu hoạch kéo dài từ 4-6 tháng. Năm 2015, được sự hỗ trợ của Công ty TNHH Phú Nông, ông Hùng trồng giống cà tím F2757 với diện tích 336m2. Quá trình gieo trồng giống mới, ông Hùng nhận thấy đây là giống cà tím cho năng suất vượt trội với ưu điểm hình dạng quả dài, trọng lượng quả lớn, lên tới 100gram/quả, năng suất cao và chất lượng quả ngon, đặc ruột, ít hạt và có vị ngọt, phù hợp với thị hiếu tiêu dùng.

Ông Hùng cho biết: Cây cho thu hoạch quả trong thời gian 6 tháng liên tục, năng suất bình quân của cà tím quả dài có thể đạt tới 1 tấn/sào. Với những ưu điểm về chất lượng, cà tím giống mới luôn có giá bán cao hơn so với cà tím quả tròn 1.000 đồng/kg. Thương lái đến tận ruộng thu mua cà tím với giá bán lúc cao đạt 8.000 đồng/kg, lúc rẻ nhất là 3.000 đồng/kg. Sau khi trừ chi phí, ruộng trồng cà tím giống mới của gia đình ông cho thu lãi từ 5-6 triệu đồng.

Vì vậy, ông Hùng tiếp tục gieo trồng giống cà tím mới trong năm tiếp theo ở cả hai vụ xuân và hè thu.

Nguyễn Thị Ánh


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây