Chợ CN (Techmar) 2018-11-22 16:13:08

Ngày 17/11/2018, Hội chợ làng nghề Việt Nam năm 2018 (CRAFTVIET 2018) đã khai mạc tại Hà Nội. Chương trình do Bộ NN&PTNT tổ chức, với sự tham gia của 200 gian hàng các làng nghề.

Với chủ đề “Phát triển sản phẩm chủ lực của các làng nghề Việt Nam hướng tới mỗi xã, mỗi phường một sản phẩm hay mỗi làng một sản phẩm”, hội chợ trưng bày nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc, tinh xảo, và các mặt hàng như nông, lâm, thủy sản, thực phẩm đồ uống; các sản phẩm đặc sản của các vùng miền trên cả nước.

Hội chợ quy tụ hơn 100 đơn vị là các tổ chức, công ty, hiệp hội, hợp tác xã, làng nghề, nghệ nhân đến từ 22 tỉnh thành trong cả nước tham gia. Với 200 gian hàng, các đơn vị mang đến Hội chợ nhiều mặt hàng đa dạng phong phú, nông lâm thủy hải sản, thủ công mỹ nghệ làng nghề truyền thống, lương thực, thực phẩm, trái cây và đồ uống sạch, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ. Hội chợ, trưng bày phong phú nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc, tinh xảo, và các mặt hàng như nông, lâm, thủy sản, thực phẩm đồ uống, sản phẩm lưu niệm và quà tặng; các sản phẩm đặc sản vùng miền.

Tỉnh Hải Dương có hơn 10 gian hàng tham gia Hội chợ làng nghệ Việt Nam 2018 gồm: Bánh đa làng nghề Truyền thống Lộ Cương; Bánh gai Ninh Giang; Rau, củ, quả (dưa chuột, dưa vàng...) an toàn Gia Lộc; Gạo hữu cơ Bãi rươi; Gạo bắc thơm Thanh Miện; Tỏi đen cô đơn VIETKIGA của người con đất tỏi Kinh Môn Nguyễn Văn Ánh; Ổi Thanh Hà; Mắm cáy Hải Dương; Gốm Chu Đậu; Bột sắn dây Kinh Môn; Gian hàng của nhà sáng chế nông dân Phạm Văn Phạm Hát - đang nổi đình đám thế giới với những đột phát trong công nghệ trồng trọt với những robot đặt hạt, máy phun thuốc trừ sâu...

Hội chợ là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành nông nghiệp Việt Nam nhằm thúc đẩy các hoạt động giao lưu kinh tế, du lịch, quảng bá thương hiệu, sản phẩm làng nghề; thúc đẩy các cơ sở sản xuất phát triển các sản phẩm chủ lực của làng nghề Việt Nam.

Đinh Thị Bình

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.