Thống kê SHTT 2012-11-12 07:46:48

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Phạm Văn Bình chúc mừng ông Nguyễn Văn Sành với sản phẩm máy thái hành tỏi tự động tham gia hội chợ techmart năm 2012. Ảnh Bảo Ngọc Trên địa bàn tỉnh ta có  trên 6000 doanh nghiệp nhưng mới chỉ có gần một nghìn doanh nghiệp nộp đơn đăng ký bảo hộ cho quyền SHCN của mình.


Nhằm khuyến khích và thúc đẩy các doanh nghiệp tích cực đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp.Từ năm 2004 - 2010 tỉnh đã quan tâm hỗ trợ cho 87 lượt doanh nghiệp tỉnh nhà tham gia trưng bày sản phẩm, quảng bá, giới thiệu thương hiệu tại các hội chợ quy mô quốc gia và khu vực; thực hiện tư vấn, hướng dẫn công tác quản lý sở hữu trí tuệ được cho 492 lượt doanh nghiệp, cá nhân đến tìm hiểu các vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ. Hỗ trợ cung cấp thông tin, tra cứu sơ bộ về nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp cho 410 lượt doanh nghiệp, đơn vị trước khi thực hiện các thủ tục nộp đơn đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp; hỗ trợ kinh phí đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp cho 208 nhãn hiệu và 24 kiểu dáng công nghiệp của 220 tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh. Trong đó đối tượng chủ yếu được hỗ trợ vẫn là các loại hình doanh nghiệp, ngoài ra còn có một số các đơn vị khác như: các trường chuyên nghiệp, các trung tâm, các hộ kinh doanh cá thể... Từ năm 2008 – 2010 tổ chức bình chọn, tôn vinh 40 doanh nghiệp đạt thương hiệu mạnh. Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hải Dương đã đẩy mạnh tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực sở hữu trí tuệ; tổ chức được hơn 10 lớp tập huấn về sở hữu trí tuệ cho gần 1000 học viên của Trường Cao đẳng Hải Dương, các doanh nghiệp và Hội các doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương.
Ngoài ra, tỉnh Hải Dương đã có nhiều biện pháp thúc đẩy hoạt động phát huy sáng kiến, lao động giỏi, lao động sáng tạo của đông đảo tầng lớp, cán bộ công chức, viên chức, người lao động như việc tổ chức trao các giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu, doanh nhân giỏi, giải thưởng Bàn tay vàng, hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh, giải thưởng Côn Sơn ... Qua đó đã động viên kịp thời những cá nhân, tập thể có đóng góp tích cực trong phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật cho doanh nghiệp, tổ chức và địa phương mình.
Thời gian tới, tỉnh Hải Dương tiếp tục khuyến khích và thúc đẩy các doanh nghiệp tích cực chủ động tham gia đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp để bảo vệ, phát triển tài sản trí tuệ của mình. Từng bước nâng cao giá trị tài sản trí tuệ của doanh nghiệp góp phần tạo dựng uy tín, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.
Hải Ninh


Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.