Thông tin SHTT 2009-11-18 10:14:42

"Bình chọn thương hiệu mạnh tỉnh Hải Dương" là chương trình đã được UBND dân tỉnh phê duyệt trong kế hoạch khoa học công nghệ năm 2009 và do Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Công thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Báo Hải Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Hội doanh nghiệp trẻ tổ chức. Chương trình được thực hiện với mục đích góp phần nâng cao nhận thức về sở hữu công nghiệp cho các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Đồng thời đây cũng là một hoạt động nhằm ghi nhận và tôn vinh cho các doanh nghiệp đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng phát triển thương hiệu trên địa bàn tỉnh.Chương trình được triển khai qua 4 vòng bình chọn. Cách thức và thể lệ bình chọn qua từng vòng được thực hiện như sau:

1. Bình chọn cơ sở

Cách thức: vòng bình chọn này được thực hiện tại cơ sở, do các sở, ngành có liên quan và Phòng Công thương các huyện, thành phố tổ chức thực hiện.
Thể lệ: trên cơ sở Bộ tiêu chí bình chọn thương hiệu mạnh của tỉnh, các sở, ngành có liên quan và Phòng Công thương các huyện thành phố tiến hành bình chọn trong nội bộ ngành, địa bàn mình phụ trách để từ đó lựa chọn, đề xuất danh mục các thương hiệu mạnh thuộc ngành, địa phương tham gia chương trình bình chọn thương hiệu mạnh của tỉnh.
Kết quả của vòng bình chọn này là danh mục các thương hiệu sản phẩm của các sở, ngành, địa phương tham gia vòng bình chọn sơ khảo của Ban tổ chức chương trình bình chọn thương hiệu mạnh của tỉnh.
2. Bình chọn sơ khảo
Cách thức: vòng bình chọn này do Ban tổ chức chương trình Bình chọn thương hiệu mạnh của tỉnh trực tiếp thực hiện.
Thể lệ: trên cơ sở Bộ tiêu chí bình chọn thương hiệu mạnh, Ban tổ chức chương trình bình chọn thương hiệu mạnh của tỉnh tiến hành họp các thành viên ban tổ chức để bỏ phiếu nhằm lựa chọn ra các thương hiệu sản phẩm/dịch vụ tham gia vòng bình tiếp theo.
Kết quả của vòng bình chọn này nhằm lựa chọn ra 40 thương hiệu để tiếp tục tham gia vòng bình chọn lấy ý kiến tín nhiệm của người tiêu dùng.
3. Bình chọn thông qua việc lấy ý kiến người tiêu dùng
Cách thức: vòng bình chọn này được thực hiện trên cơ sở của việc lấy ý kiến tín nhiệm của người tiêu dùng trong tỉnh.
Thể lệ: trên cơ sở Mẫu phiếu lấy ý kiến bình chọn của người tiêu dùng, Ban tổ chức chương trình bình chọn thương hiệu mạnh của tỉnh tổ chức lấy ý kiến tín nhiệm của người tiêu dùng đối với 40 thương hiệu sản phẩm/dịch vụ đã lọt qua vòng bình chọn sơ khảo theo hai kênh lấy ý kiến như sau:
- Đối với kênh lấy ý kiến trực tiếp: Ban tổ chức sẽ tổ chức phát phiếu điều tra trực tiếp cho 1000 người để lấy ý kiến bình chọn. Trong đó có 500 phiếu được phát cho các nhà quản lý thuộc các lĩnh vực có liên quan và 500 phiếu được phát cho khối người tiêu dùng. Người bình chọn sẽ đưa ra ý kiến bình chọn của mình bằng việc đánh dấu (x) vào thương hiệu mà mình lựa chọn, đồng thời chỉ ra kênh thông tin mà mình biết về thương hiệu đó.
- Đối với kênh lấy ý kiến qua các phương tiện thông tin đại chúng (báo, website): Số lượng phiếu lấy ý kiến không hạn định. Người bình chọn qua báo chỉ cần phô tô hoặc cắt phiếu lấy ý kiến trên Báo Hải Dương, sau đó đánh dấu (x) vào thương hiệu mà mình lựa chọn rồi gửi về Ban tổ chức chương trình bình chọn thương hiệu mạnh của tỉnh. Người bình chọn qua Website, sẽ truy nhập vào website của Sở Khoa học và Công nghệ (địa chỉ: http://www.haiduongdost.gov.vn) để tải về mẫu phiếu lấy ý kiến của người tiêu dùng, sau đó bình chọn bằng cách đánh dấu (x) vào thương hiệu mà mình lựa chọn rồi gửi về Ban tổ chức theo địa chỉ Email: congnghehd@yahoo.com hoặc theo đường bưu điện. Để đảm bảo tính trung thực cho các phiếu bình chọn gửi qua đường email, đề nghị người bình chọn vui lòng chuyển phiếu bình chọn về dạng file PDF để tránh sửa chữa gian lận.
Kết quả của vòng bình chọn này sẽ lựa chọn ra 25 thương hiệu để tiếp tục tham gia vòng bình chọn chung kết của Ban tổ chức.
4. Bình chọn chung kết
Cách thức: vòng bình chọn này do Ban tổ chức chương trình Bình chọn thương hiệu mạnh của tỉnh thực hiện thông qua việc chấm điểm, đánh giá của từng thành viên Ban tổ chức.
Thể lệ: trên cơ sở Bộ tiêu chí bình chọn thương hiệu mạnh Ban tổ chức chương trình bình chọn thương hiệu mạnh của tỉnh tiến hành họp các thành viên ban tổ chức để tiến hành chấm điểm theo 10 tiêu chí đối với từng thương hiệu. Sau đó, thư ký sẽ tổng hợp điểm của từng thương hiệu làm cơ sở cho Ban tổ chức lựa chọn ra khoảng 15 thương hiệu có số điểm cao nhất để trao giải và tôn vinh danh hiệu "Thương hiệu mạnh tỉnh Hải Dương năm 2009" dự kiến tổ chức vào cuối tháng 12/2009.
Mọi thông tin chi tiết và ý kiến bình chọn thương hiệu mạnh tỉnh Hải Dương có thể gửi về Ban tổ chức chương trình theo địa chỉ sau:

Ban tổ chức Chương trình Thương hiệu mạnh tỉnh Hải Dương
Phòng 305, Tầng 3, Trụ sở Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương
Số 209, đường Nguyễn Lương Bằng, Thành Phố Hải Dương
Fax: 03203. 892.437 Điện thoại: 03203. 893.900

 

Bộ tiêu chí bình chọn thương hiệu mạnh tỉnh Hải Dương 2009

Mẫu phiếu lấy ý kiến bình chọn của người tiêu dùng


Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.