Giới thiệu về Trung tâm Đo lường, TN&TTKH 2018-05-28 07:37:33

Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật (gọi tắt là Liên hiệp Hội) vừa tổ chức hội thảo “Đổi mới, nâng cao chất lượng bản tin và trang thông tin điện tử của Liên hiệp Hội”.

Bản tin Khoa học và Ứng dụng là cơ quan ngôn luôn của Liên hiệp Hội được phép xuất bản từ năm 2000. Việc xuất bản được duy trì đều đặn 2 tháng/số, mỗi số in 700 cuốn, từ 2018 tăng lên 800 cuốn/số. Đến nay đã xuất bản được 96 số. Đây là diễn đàn trao đổi của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ tỉnh Hải Dương, có nhiệm vụ tuyên truyền phổ biến chính sách của Đảng, Nhà nước về khoa học và công nghệ và công tác hội; giới thiệu, trao đổi các thông tin khoa học trong và ngoài nước; phổ biến các ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào đời sống sản xuất cho hội viên và nhân dân; tuyên truyền hoạt động của hệ thống Liên hiệp Hội.

Trang thông tin điện tử (website) của Liên hiệp Hội chính thức hoạt động từ tháng 7/2013 với các nội dung chính gồm: Tin hoạt động; nghiên cứu – trao đổi; khoa học và công nghệ; phổ biến kiến thức; kinh tế - đời sống; Đất và người xứ Đông…trang thông tin điện tử của Liên hiệp Hội được duy trì tương đối tốt, các tin, bài được cập nhật thường xuyên, nội dung phong phú, đa dạng ngày càng thu hút được lượng người truy cập.

Gần 50 đại biểu và cộng tác viên tới dự đã tập chung thảo luận về những vấn đề như: cần nâng cao chất lượng tin, bài mang tính khoa học chuyên sâu, thường xuyên cập nhập tình hình phát triển khoa học trong nước và thế giới; tăng cường phối hợp giữa các hội thành viên để cung cấp tin, bài cho bản tin và trang thông tin điện tử; tích cực tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật để nâng cao nhận biết và ý thức chấp hành pháp luật cho các độc giả….các đại biểu cũng đưa ra nhiều đề xuất kiến nghị như: tích cực khai thác, chia sẻ thông tin trên trang điện tử; tận dụng sức mạnh trí tuệ tổng hợp của các hội thành viên; cần làm tốt công tác thi đua, khen thưởng đối với việc viết tin, bài...

Cũng nhân dịp này, Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật tỉnh đã trao 3 bằng khen cho các cộng tác viên đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển bản tin và trang thông tin điện tử.

Hải Ninh

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.