Giới thiệu về Trung tâm Đo lường, TN&TTKH -0001-11-30 07:06:30

Tham dự hội thảo có hơn 70 học viên đến từ 60 đơn vị là các tổ chức có hoạt động khoa học công nghệ và là đối tượng của các cuộc điều tra thống kê KH&CN năm 2016.

Tại buổi hội thảo, đại diện Trung tâm Thông tin khoa học công nghệ và Tin học (Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương) đã nhấn mạnh nhấn mạnh tầm quan trọng của các cuộc điều tra thống kê KH&CN và triển khai các văn bản liên quan của Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ quốc gia như Thông tư số 25/2015/TT-BKHCN ngày 26 tháng 11 năm 2015 quy định chế độ báo cáo thống kê cơ sở về khoa học công nghệ.

Theo đó, năm 2016 Trung tâm Thông tin khoa học công nghệ và Tin học (Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương) sẽ triển khai, thực hiện 04 cuộc điều tra: điều tra Nghiên cứu và Phát triển; điều tra Hội nhập quốc tế về KH&CN; điều tra chế độ báo cáo thống kê cơ sở; điều tra chế độ báo cáo thống kê tổng hợp. Đây là các cuộc điều tra nằm trong Chương trình điều tra thống kê KH&CN được tổ chức định kỳ. Bên cạnh đó, đại diện Trung tâm còn hướng dẫn các đại biểu về cách thức điền phiếu thu thập thông tin cuộc điều tra thống kê KH&CN, cũng như một số biểu mẫu liên quan đến điều tra thống kê KH&CN nêu trên.

Các cuộc điều tra thống kê KH&CN nhằm thu thập và cung cấp các số liệu thống kê đầy đủ, chính xác có hệ thống về hội nhập quốc tế về KH&CN, nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ để công bố quốc tế và làm cơ sở cho việc quản lý, hoạch định cơ chế, chính sách phát triển KH&CN trên phạm vi toàn quốc cũng như tỉnh nhà trong thời gian tới. Do đó, đòi hỏi các đơn vị thuộc đối tượng điều tra cần nghiêm chỉnh chấp hành và cung cấp thông tin chính xác, kịp thời theo đúng quy định của pháp luật.

Hải Ninh

 

 

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.