UBND tỉnh Hải Dương ra chỉ thị số 06 ngày 26/1/2011 tăng cường quản lý, xử lý chất thải rắn trên địa bàn tỉnh

Chỉ thị số 06, ngày 26/01/2011 của UBND tỉnh Hải Dương, về việc tăng cường các biện pháp quản lý chất thải rắn trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
Chỉ thị này đưa ra các cơ sở sản xuất và các tổ chức cá nhân, hộ gia đình không được phép đổ rác thải ra đường làng, nơi công cộng làm ô nhiễm môi trường; không được đốt chất thải độc hại, để tồn đọng chất độc hại trong khu dân cư và gần nguồn nước phục vụ sinh hoạt, sản xuất.
UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo cơ quan chuyên môn tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện Quy chế quản lý đô thị, thực hiện các Quy định, Hương ước, Quy ước của địa phương về bảo đảm an ninh trật tự vệ sinh môi trường trên địa bàn; có biện pháp cụ thể ngăn cấm các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ đổ chất thải không đúng nơi quy định. Nghiêm cấm việc tự ý bán hàng, hình thành các chợ tạm, chợ cóc gây phát sinh chất thải khó xử lý; xử nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.
UBND các cấp có trách nhiệm tổ chức thu gom kịp thời và triệt để rác thải tại các khu vực tập trung. Đồng thời phối hợp với các Sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ để quy hoạch các bãi chôn lấp chất thải rắn và khu xử lý chất thải rắn hợp vệ sinh trên địa bàn.
Cũng theo Chỉ thị này, Sở Công Thương, Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, các ngành chức năng tiến hành thống kê, đánh giá, phân loại các chất thải của ngành công nghiệp, làng nghề cho việc quy hoạch cụm công nghiệp và khu dân cư, thực hiện quy hoạch đô thị, nông thôn mới và quy hoạch quản lý chất thải rắn trên địa bàn tỉnh.
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, các cơ quan truyền thông, vận động người dân chỉ sử dụng các loại thuốc thực vật được phép, thu gom các loại vỏ bao bì, chai lọ sau sử dụng để xử lý theo quy định; kiểm soát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp.

(TTSoTNMTHD)

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây