Huyện Bình Giang xây dựng 135 ha vùng giống lúa nhân dân

Vụ chiêm xuân 2010, huyện Bình Giang đã triển khai xây dựng mô hình vùng giống lúa nhân dân trên tổng diện tích là 135 ha.

Trong đó, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Hải Dương đã hỗ trợ cho huyện  40 ha giống lúa có trợ giá 30% tiền giống bao gồm: 10 ha giống lúa Nàng Xuân tại Thái Dương, Nhân quyền; 30 ha giống lúa Bắc Thơm số 7 tại Cổ Bì, Nhữ Thị, Mộ Trạch, Tân phong, Tân Hưng và Bình Minh. Tất cả các giống lúa trên đã được cung ứng sớm tới tất cả các xã, các hộ nông dân tham gia gieo cấy, đồng thời tiến hành tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho tất cả các hộ gieo cấy đúng lịch. Các diện tích lúa vùng giống đều đã sinh trưởng  và phát triển rất tốt.

lua_nd

Ngoài ra, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Bình Giang đã thực hiện sự chỉ đạo của Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh liên kết với Công ty giống cây trồng Kiên Giang triển khai mô hình khảo nghiệm giống lúa lai CRN 5014 với DT là 3 ha tại HTX Nhữ Thị - Thái Hoà. Đây là giống lúa lai chất lượng cao, cho năng suất để đưa vào gieo cấy trong các vụ tiếp theo.
Nguyễn Thị Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây