Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Thừa kiểm tra việc thực hiện một số đề tài khoa học thuộc lĩnh vực nông nghiệp

Sáng 16-9, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Thừa kiểm tra việc thực hiện một số đề tài thuộc lĩnh vực nông nghiệp:đề tài "Trồng thử nghiệm cây hoa loa kèn chịu nhiệt và cây đào Mãn Thiên Hồng ' và đề tài "Xây dựng mô hình nuôi thương phẩm cá trắm đen bán thâm canh tại Hải Dương".

anh_moi_206nho_em
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Thừa cùng lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ thăm vườn đào Mãn Thiên Hồng trồng tại xã Ái Quốc (Thành phố Hải Dương)

Đây là những đề tài do Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với một số đơn vị thực hiện trong các năm 2009 và 2010. Đào Mãn Thiên Hồng là giống đào có nguồn gốc từ Trung Quốc, được Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học đưa về trồng thử nghiệm 2.000 cây tại xã Ái Quốc (TP Hải Dương). Năm 2009, cây đào đã ra hoa và cho kết quả tốt hơn một số giống đào hiện trồng tại địa phương: hoa đẹp, cánh dày, thời gian nở hoa kéo dài, ít sâu bệnh, có khả năng trồng ở mật độ dày...Đối với cây hoa loa kèn chịu nhiệt, được Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học thuộc Sở Khoa học và Công nghệ đưa về trồng thử nghiệm từ năm 2009 giống loa kèn chịu nhiệt (Raizan) có các ưu điểm: sinh trưởng, phát triển tốt, chịu nhiệt, có thể trồng quanh năm, năng suất, chất lượng hoa cao. Chiều cao cây của giống loa kèn Raizan là 135,4cm, thời gian sinh trưởng 128,7 ngày, số hoa/cây đạt 4,-5 hoa..
Đề tài nuôi cá trắm đen do Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội thực hiện từ năm 2009. Đến nay, cá phát triển tốt, thích nghi với môi trường, tỷ lệ sống cao, có thể thả kết hợp nhiều loại cá như cá chép, cá mè trắng hoặc cá rô đồng . . . , sau khi nuôi từ 8 đến 10 tháng, cá có thể đạt trọng lượng trên 2,5 kg/con. Nếu nuôi thưa cộng với thức ăn đầy đủ các trăm đen có thể đạt tới 5kg/con trong thời gian từ 10 đến 12 tháng
Sau khi nghe báo cáo và kiểm tra thực tế, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Thừa nhấn mạnh việc chuyển giao, ứng dụng các đề tài này vào thực tế cần chú trọng hiệu quả kinh tế chú ý đến vấn đề bảo vệ môi trường nông thôn; thị trường tiêu thụ sản phẩm nông sản và sự liên kết "4 nhà" trong sản xuất, kinh doanh...
Hải Ninh

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây