Thanh Hà xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều

Vụ vải năm 2015, tỉnh Hải Dương có khoảng 11.000 ha trồng vải, dự kiến sản lượng khoảng 50.000 tấn. Trong đó, sản lượng vải sớm khoảng 10.000 tấn đang bắt đầu cho thu hoạch; còn lại khoảng 40.000 tấn vải thiều sẽ thu hoạch vào khoảng từ ngày 5-6 đến 5-7-2015.
Thanh Hà xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều
Để góp phần thúc đẩy thị trường tiêu thụ vải thiều cho các hộ nông dân, UBND huyện Thanh Hà vừa gửi hơn 200 thư mời đến các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên cả nước nhằm giới thiệu, quảng bá, thu hút doanh nghiệp thu mua. Huyện đã chỉ đạo các ngành chuyên môn của huyện, các xã, thị trấn có kế hoạch xúc tiến thương mại cho vải thiều, đặc biệt  là những xã có nhiều vải. Các địa phương cần chủ động tìm kiếm thị trường và kêu gọi các doanh nghiệp đủ năng lực, có kinh nghiệm xuất khẩu vải thiều để thu mua.
Các cấp, các ngành của huyện đã tham gia, tổ chức nhiều buổi làm việc với các đối tác, doanh nghiệp thu mua, tiêu thụ vải trong và ngoài nước. Các địa phương đã đón nhiều đoàn tham quan đánh giá điều kiện sản xuất và ký hợp đồng thu mua vải cho nông dân. Huyện cũng cũng đã tham gia Hội chợ quốc tế hàng tiêu dùng 2015, hội nghị quốc tế về công nghiệp thực phẩm 2015 và hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2015; phối hợp với Công ty Hapro tổ chức hội nghị sự kiện quảng bá gắn với tiêu thụ vải thiều Thanh Hà năm 2015.
Năm nay, Thanh Hà đã xây dựng 25 mô hình sản xuất vải thiều theo tiêu chuẩn VietGAP với diện tích 229 ha, sản lượng ước đạt khoảng 1.500 tấn. Huyện đã yêu cầu in ấn tem, nhãn mác, túi đựng sản phẩm cho sản lượng vải trên diện tích này để góp phần nâng cao giá trị sản phẩm. Đồng thời, bố trí bãi đỗ xe cho các đơn vị, hộ kinh doanh có điểm tập kết, thu mua vải thiều đảm bảo an toàn giao thông.
UBND huyện cũng đề nghị Hiệp hội Sản xuất và tiêu thụ vải thiều Thanh Hà chủ động mở các địa điểm, gian hàng quảng bá, tiêu thụ sản phẩm ở ngoài huyện cũng như hợp đồng xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài. 
Anh Nguyên
 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây