Hải Dương: thử nghiệm thành công giống lúa lai 3 dòng chất lượng Nghi Hương

Các đại biểu thăm quan mô hình trồng lúa Sáng ngày 29/5/2010, tại xã Hiệp Cát, huyện Nam Sách (Hải Dương), công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên giống cây trồng Hải Dương đã tổ chức hội thảo đầu bờ tổ chức hội thảo đầu bờ, thăm quan mô hình trình diễn giống lúa lai 3 dòng chất lượng Nghi Hương 305 trong vụ xuân 2010. Giống lúa lai nghi Hương 305 là giống lúa lai 3 dòng do công ty TNHH giống kỹ thuật cao Long Bình - Tứ Xuyên – Trung Quốc chọn tạo và sản xuất. Giống đã được nhập vào Việt Nam, được khảo nghiệm và sản xuất thử ở một số tỉnh như Thái Bình, Hưng Yên, Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh . . . . đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công nhận.
Hải Dương: thử nghiệm thành công giống lúa lai 3 dòng chất lượng Nghi Hương
Giống lúa lai 3 dòng chất lượng Nghi Hương 305 được sản xuất thử tại xã Hiệp Cát, huyện Nam Sách với quy mô 5,5 ha có thời gian sinh trưởng ngắn từ 115 đến 120 ngày vụ xuân nên có thể trồng 2 vụ/ năm và thích hợp với cả phương thức gieo thẳng và gieo mạ sân. Lá xanh đậm, đẻ nhánh khoẻ, trỗ bông tập trung, bông to, số hạt/bông từ 150 đến 170 hạt. Khối lượng P100 hạt từ 30 đến 31gam; khả năng chịu rét cao, chống đổ tốt, chống chịu sâu bệnh đạt hiệu quả tốt như sâu cuốn lá, đục thân, bệnh đạo ôn. . . . năng suất cao ổn định đạt đạt khoảng 76tạ/ha cao hơn so với giống SYN 6 cấy đối chứng tới 7,5%; nếu thâm canh tốt có thể đạt từ 90 đến 100 tạ/ha. Thích hợp gieo cấy trên chân đất từ từ vàn thấp đến vàn cao. Hạt thon dài, trắng trong, cơm mềm, hàm lượng dinh dưỡng cao, ngon và có mùi thơm nhẹ.
luanghihuong2
giống lúa lai 3 dòng chất lượng Nghi Hương cho năng suất cao
Từ hiệu quả đạt được của mô hình trình diễn tại xã Hiệp Cát (Nam Sách) có thể khẳng định lúa lai 3 dòng chất lượng Nghi Hương 305 cho năng suất cao và khả năng chống chịu với điều kiện ngoại cảnh, sâu bệnh. Do đó, có thể bà con nông dân sẽ áp dụng và nhân ra diện rộng trong thời gian tới.
Phạm Ninh Hải
Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây