Hải Dương: thử nghiệm thành công hai giống dưa hấu mới TN 386 và TN 755.

Các đại biểu thăm quan mô hình trình diễn dưa hấu TN286 và TN 755 Vừa qua, tại thôn Ô Mễ, xã Hưng Đạo, huyện Tứ Kỳ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương đã tổ chức đánh giá việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế cây dưa hấu trên địa bàn tỉnh.
Hải Dương: thử nghiệm thành công hai giống dưa hấu mới TN 386 và TN 755.
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương đã xây dựng mô hình sản xuất 2 giống dưa hấu mới TN386, TN 755 được lựa chọn sản xuất thử. Sở đã tiến hành trổng thử 2 giống dưa hấu trên 5 ha đã cho thấy thời gian sinh trưởng của cả hai giống dưa hấu khoảng 70 ngày, tỷ lệ nảy mầm đảm bảo trên 85%. Giống dưa hấu TN386, TN 755 có thân mập, phiến lá to dầy cứng, dạng quả thuôn dài có dọc mờ, dạng quả đẹp. Các giống dưa hấu mới được sản xuất thử có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, sức sinh trưởng khoẻ và cho năng suất và hiệu quả kinh tế cao cho lãi trên 3 triệu đồng/sào, tương đương trên 80 triệu đồng/ha. Có được kết quả đó là do nhân dân đã thực hiện tốt kỹ thuật gieo trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh; áp dụng biện pháp che phủ nilon để hạn chế cỏ dại, sâu bệnh, bảo vệ cây và quả.
Qua việc xây dựng mô hình 2 giống dưa hấu TN386 và TN 755 đã cho thấy cả 2 giống đều có khả năng sinh trưởng, phát triển, chống chịu thời tiết và sâu bệnh tốt, cho năng suất và hiệu quả kinh tế cao hơn so với các giống hiện nông dân đang trồng đại trà tại địa phương.
Phạm Ninh Hải
Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây