Hải Dương: thử nghiệm thành công giống lúa lai 3 dòng Bắc ưu 025

Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên  Giống cây trồng Hải Dương vừa khảo nghiệm sản xuất thử thành công giống lúa lai 3 dòng Bắc ưu 025.
Để khảo nghiệm thành công công ty đã triển khai sản xuất ở vụ mùa năm nay với quy mô 10ha/2 điểm tại Hợp tác xã Phượng Kỳ, huyện Tứ Kỳ và Hợp tác xã Kim Đính, huyện Kim Thành. Giống Bắc ưu 025 là giống lúa lai 3 dòng nhập nội từ Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã được khảo nghhiệm sản xuất từ năm 2003. Đây là giống lúa lai 3 dòng phản ứng nhẹ với ánh sáng, chỉ gieo cấy được với vụ mùa và để gieo cấy chân đất vàn trũng ở vụ mùa. Thời gian sinh trưởng từ 120 đến 125 ngày, chiều cao cây từ 115 đến 119 cm, sinh trưởng, phát triển khoẻ, bông to, dài, số hạt trên bông từ 180 đến 200 hạt, có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, đặc biệt là bệnh bạc lá, đốm sọc vi khuẩn và chịu chua, mặn, ngập úng tốt. Chất lượng cơm ngon, đậm năng suất trung bình đạt từ 60 đến 70 tạ/ha cao hơn giống lúa lai Nhị ưu 838 đối chứng 33%.
Với những ưu điểm vượt trội sinh trưởng phát triển tốt, đẻ nhánh khoẻ chịu được chân đất bãi trũng và có khả năng chông chịu ngập úng. Do vậy Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Giống cây trồng Hải Dương đang đề nghị các ngành chức năng của tỉnh đầu tư kinh phí hoàn thiện công nghệ lai tạo thuần giống lúa bố mẹ để phục vụ sản xuất mở rộng đại trà lúa được làm thương phẩm.

Phạm Ninh Hải, Sở khoa học và Công nghệ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây