Hải Dương: thử nghiệm thành công cây hoa loa kèn chịu nhiệt

Chiều ngày 13/11/2009, tại xã Ái Quốc, thành phố Hải Dương, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học (Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương) đã tổ chức đánh giá việc sản xuất thử nghiệm cây hoa loa kèn chịu nhiệt.
Hải Dương: thử nghiệm thành công cây hoa loa kèn chịu nhiệt
Giống hoa loa kèn chịu nhiệt được người Hà Lan lai tạo ra trong những năm gần đây, đến năm 2004, Viện Nghiên Cứu Rau Quả đã tiến hành nghiên cứu khảo nghiệm một số giống hoa loa kèn mới và đã chọn ra được giống hoa loa kèn chịu nhiệt và trực tiếp chuyển giao công nghệ cho Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học Hải Dương.
Giống hoa loa kèn chịu nhiệt có đặc điểm cây cứng, sinh trưởng phát triển khoẻ, chịu nóng tốt, hoa màu trắng, mọc theo chiều thẳng đứng, cánh hoa dày, bền, đẹp, lâu tàn, hoa có mùi thơm nhẹ và năng suất hoa thương phẩm cao. Tuy nhiên giống hoa loa kèn chịu nhiệt có đặc tính nở hoa không tập trung nên khó khăn cho việc thu hái tập trung nhưng có ưu điểm là nhà sản xuất hoa có thể thu hoa rải vụ.
Để việc trồng thử nghiệm thành công, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học Hải Dương đã tiến hành tập huấn, cấp phát tài liệu hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm cây hoa loa kèn chịu nhiệt cho hộ nông dân. Đồng thời thường xuyên theo dõi khả năng sinh trưởng, phát triển cũng như năng suất, chất lượng của cây hoa.
QuaỬtồng thử cho thấy giống hoa loa kèn chịu nhiệt có khả năng sinh trưởng, phát triển tốt và sau khi trồng khoảng 60 ngày thì bắt đầu cho thu hoạch. Một cây hoa có thể cho từ 3 đến 5 tai hoa. Một sào có thể cho 25.500 đến 27.000 tai hoa, với giá bán trung bình khoảng 1 nghìn đồng/tai hoa thì một sào một vụ người trồng hoa cũng thu về từ 25 đến 27 triệu đồng, trừ chi phí người trồng hoa thu về khoảng từ 9 đến 10 triệu đồng mỗi vụ.
Việc trồng thử nghiệm thành công giống hoa loa kèn chịu nhiệt sẽ mở ra hướng đi mới đem lại giá trị kinh tế cao cho người trồng hoa trên bàn tỉnh Hải Dương.

Phạm Ninh Hải, Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương



Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây