Hải Dương: xây dựng mô hình nuôi gà trứng HA1.

Vừa qua, tại xã Đoàn Thượng, huyện Gia Lộc, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học (TBKH) thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hải Dương đã thử nghiệm thành công mô hình nuôi gà trứng HA1.
Hải Dương: xây dựng mô hình nuôi gà trứng HA1.
Để có được gà HA1 Trung tâm Ứng dụng TBKH tỉnh Hải Dương phối kết hợp với Trung Tâm giống gia cầm Thuỵ Phương chuyển giao công nghệ, tiếp thu kỹ thuật, tiếp nhận giống để đầu tư hỗ trợ nông dân. Tập huấn hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi gà đẻ trứng, phối kết hợp cùng cán bộ cơ sở đôn đốc kiểm tra các hộ tham gia mô hình thực hiện đúng quy trình hướng dẫn tại xã Đoàn Thượng, huyện Gia Lộc và xã Hiệp Lực huyện Ninh Giang.
Gà HA1 con khi đưa về đã được tiêm phòng, chăm sóc phòng bệnh định kỳ và phát triển bình thường. Các hộ chăn nuôi đã chăm sóc theo đúng qui trình kỹ thuật do vậy gà phát triển đều ít bệnh tật sinh trưởng, phát triển tốt.Tỷ lệ sống cao đạt 90-95%. Ngoài ra, giống gà HAI có khả năng chống chịu tốt, thích nghi với điều kiện tự nhiên ở Hải Dương có khả năng thay thế những giống có thời gian sinh trưởng tương tự nhưng cho trứng chất lượng, năng suất không cao, chống chịu dịch bệnh yếu.
Tuy nhiên, khi nuôi gà HA1 nông dân nên tuân theo quy trình nuôi công nghiệp, đầu tư thức ăn công nghiệp, chuẩn bị chuồng trại,dụng cụ hợp lý. Mặt khác cũng có thể áp dụng phương pháp nuôi thả vườn bán công nghiệp,để phát huy tối đa tiềm năng năng suất của giống và điều kiện tự nhiên sẵn có của các hộ chăn nuôi.
Phạm Ninh Hải
Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây