Hải Dương: Phát triển các giống cà chua lai thương hiệu HT

Vừa qua, tại xã Ngọc Kỳ, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển giống rau chất lượng cao thuộc trường Đại học Nông nghiệp (Hà Nội) đã thử nghiệm thành công mô hình các giống cây cà chua lai thương hiệu HT.
Hải Dương: Phát triển các giống cà chua lai thương hiệu HT
Tham gia mô hình trồng các giống cà chua gồm: xã Ngọc Kỳ (huyện Tứ Kỳ); xã Thạch Khôi (Thành phố Hải Dương); xã Kim Xuyên ( huyện Kim Thành); xã Nam Chính (huyện Nam Sách) mỗi địa phương 0,75 ha với giống thuộc 2 nhóm quả: Nhóm quả lớn gồm các giống: HT 9, T 357, HT 33, HT 152, T 46; Nhóm quả nhỏ gồm các giống Ch 1 (HT144), Ch 4 (HT 126). Hầu hết các ruộng cà chua phát triển tốt, sinh trưởng khỏe, cho năng suất cao và có khả năng cho thu quả kéo dài. Các giống cà chua lai đều có khả năng chịu nóng, chống chịu đối với các loại bệnh héo cây, kháng bệnh xoăn lá cao. Thích hợp trồng trái vụ và chính vụ, thời gian trồng ngắn, từ khi trồng đến khi cho thu hoạch lứa quả đầu khoảng từ 60 đến 65 ngày, nhiều hoa, sai quả, độ lớn quả từ 75 đến 90 gam/quả, năng suất đạt từ 50 đến 65 tấn/ha. Quả dạng hơi dài (thuôn), tròn cao thành, nhanh chín, chín đỏ đẹp hấp dẫn. Chất lượng quả tốt, thịt dày, chắc mịn, ngọt dịu, có hương thơm, quả cứng và chịu vận chuyển xa tốt.
Các giống cà chua lai thương hiệu HT cho năng suất cao, chất lượng quả tốt, quả chín đỏ đẹp, hợp thị hiếu người tiêu dùng và có triển vọng phát triển sản xuất lớn trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
Phạm Ninh Hải
Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây