Chế tạo thành công máu nhân tạo

Lần đâu tiên, các nhà nghiên cứu ở Đại học Edinburgh và Đại học Bristol Vương quốc Anh chiết xuất thành công tế bào máu từ tủy xương.Thành công này của các nhà khoa học Anh đã phần nào giải quyết vấn đề thiếu nguồn cung cấp máu hiện nay.
Chế tạo thành công máu nhân tạo

Các nhà khoa học cho biết máu nhận tạo có thể tránh được sự lây nhiễm chéo giữa nguồn máu được cung cấp với người nhận, và không bị giới hạn, có thể cung cấp cho tất cả mọi người.

Sản xuất máu nhân tạo trên quy mô lớn sẽ giải quyết vấn đề thiếu máu của ngành y tế hiện nay, đồng thời góp phần cung cấp số lượng lớn nhu cầu máu trên các chiến trường, trong các ca ghép tạng và cấp cứu trong các vụ tai nạn giao thông.

Giáo sư Mark Turner tại Đại học Edinburgh cho biết trong thời gian từ hai đến ba năm tới sẽ tiến hành thử nghiệm máu nhân tạo trên cơ thể những tình nguyện viên khỏe mạnh và đưa vào cơ thể những tình nguyện viên này một lượng khoảng 5ml máu nhân tạo, sau đó mới tiến hành thử nghiệm trên quy mô rộng. Trong tương lai khoảng 20 năm tiếp theo mỗi năm sẽ sản xuất khoảng 1.13 triệu lít máu đủ đáp ứng được nhu cầu trong nước.

Các nhà khoa học hy vọng với công nghệ và sự thành công của dự án họ sẽ nghiên cứu chế tạo đáp ứng khoảng 98% nhu cầu sử dụng nhóm máu O hiện nay.

Nguồn: Theo Đất Việt


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây