Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử

(Chinhphu.vn) - Bộ Công an sẽ thực hiện triệt để chỉ đạo của Trung ương, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử ngày 22/5, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.
Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an, Ủy viên Tiểu ban đảm bảo an ninh - trật tự an toàn xã hội của Hội đồng Bầu cử Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo bảo vệ bầu cử Bộ Công an cho biết, Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an xác định bảo vệ tuyệt đối an toàn bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011– 2016 là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng nhất mà lực lượng công an nhân dân thực hiện trong năm nay.
Từ kết quả, kinh nghiệm bảo vệ các sự kiện lớn của đất nước, đặc biệt là bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, bảo vệ bình yên Tết Nguyên đán Tân Mão 2011, Bộ Công an đã có Chỉ thị chỉ đạo công an các cấp nghiên cứu, quán triệt và tổ chức nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ, Hội đồng Bầu cử Trung ương, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, Hội đồng Bầu cử các cấp.
Sau hơn 3 tháng triển khai thực hiện, đến thời điểm này, lực lượng công an trong toàn quốc đã bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động của Hội đồng Bầu cử các cấp, các ứng cử viên, cử tri đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật.
Kiểm tra thực tế tại các đơn vị, địa phương cho thấy, lực lượng công an đã chủ động triển khai các biện pháp công tác, huy động tối đa lực lượng, phương tiện phục vụ bảo vệ bầu cử; đã xây dựng và triển khai thực hiện các phương án, kế hoạch bảo vệ một cách linh hoạt, sát hợp thực tế tình hình và phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành trong công tác phục vụ bảo vệ bầu cử.
Do đó, đã phát hiện, đấu tranh, vô hiệu hóa các âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch nhằm chống phá cuộc bầu cử; chủ động tấn công, trấn áp các loại tội phạm, nhất là các loại tội phạm đang gây bức xúc trong dư luận xã hội; đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, phòng chống cháy, nổ, không để xảy ra đột xuất bất ngờ ảnh hưởng tiến trình, kết quả bầu cử.
Tuy nhiên, có nơi, có lúc còn xảy ra tình trạng khiếu kiện đông người, vượt cấp, tụ tập đông người trái phép, phạm tội nghiêm trọng… để các thế lực thù địch trong và ngoài nước lợi dụng tuyên truyền xuyên tạc, vu cáo Đảng, Nhà nước ta vi phạm tự do dân chủ, dân tộc, tôn giáo…
Một số người nhẹ dạ cả tin hoặc bị dụ dỗ, ép buộc đã nghe theo, làm theo hoặc phụ họa với luận điệu chống phá của chúng, gây phức tạp an ninh, trật tự cục bộ ở đơn vị, địa phương.
Do chủ động nắm tình hình từ cơ sở và từ xa, Bộ Công an đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn không để lây lan và sớm ổn định tình hình đưa người dân trở lại cuộc sống bình thường.
Trung tướng Phạm Quý Ngọ khẳng định, thời gian từ nay đến ngày bầu cử không còn dài, công an các đơn vị, địa phương đã và đang tổ chức triển khai thực hiện tốt các phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự an toàn cuộc bầu cử, các tình huống phức tạp và biện pháp xử lý cũng đã được dự liệu đầy đủ, khoa học.
                                                                                      Hồng Nhung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây