Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày sinh Bác Hồ

(Chinhphu.vn) – Trong những ngày này, nhiều địa phương trên cả nước đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm 121 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 100 năm ngày Người ra đi tìm đường cứu nước.
Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội đã mở cửa đón người xem Triển lãm ảnh “Hồ Chí Minh- Người là niềm tin tất thắng” vào chiều 17/5.
Ngoài gần 100 bức ảnh giới thiệu những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Triển lãm cũng giới thiệu với người xem những hình ảnh về đất nước đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là hình ảnh về cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đang được triển khai sâu rộng trên cả nước.
Triển lãm là dịp để thế hệ hôm nay thể hiện lòng thành kính, sự biết ơn vô hạn của mỗi người dân đất Việt nói chung, nhân dân thủ đô Hà Nội nói riêng với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Qua đó, mỗi chúng ta nhân thêm sức mạnh thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, quyết tâm xây dựng đất nước giàu đẹp như nguyện ước của Bác Hồ.
Trong những ngày này các tuyến đường, khu vực trung tâm TP mang tên Bác- TP Hồ Chí Minh được trang trí rực rỡ nhân các ngày lễ lớn trong tháng 5, tháng 6.
Đặc biệt, bộ ảnh “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Hành trình ra đi tìm đường cứu nước” do Trung tâm Thông tin triển lãm TP giới thiệu đến công chúng hơn 80 bức ảnh đẹp, tiêu biểu, độc đáo và những tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại là món quà ý nghĩa nhân kỷ niệm ngày sinh của Bác Hồ.
Bộ ảnh này được nhân thành 50 bản và chuyển đến các đơn vị văn hóa cơ sở để tổ chức triển lãm ở 24 quận huyện và nhiều nơi khác như: Đền Bến Dược huyện Củ Chi, Di tích lịch sử Ngã Ba Giồng, Công viên lịch sử văn hóa dân tộc TPHCM, các khu công nghiệp, khu chế xuất, các trường học…
Riêng tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP HCM, vào sáng 19/5, Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Hành trình ra đi tìm đường cứu nước” sẽ giới thiệu 120 hình ảnh và tư liệu quý về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ kính yêu, góp phần giáo dục tinh thần yêu nước, giúp giới trẻ hôm nay hiểu rõ hơn về Chủ tịch Hồ Chí Minh, người Anh hùng dân tộc, Danh nhân Văn hóa thế giới.
Ngày 17/5, Nhà Văn hóa Phụ nữ TP HCM đã khai mạc Triển lãm tranh cát “Hành trình vì đất nước” giới thiệu 90 tác phẩm kể về cuộc đời và hành trình tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, qua đó thể hiện tình cảm và sự kính trọng của họa sĩ Nguyễn Chí Nhật Quang đối với Bác Hồ.
Tất cả các tác phẩm của họa sĩ Nhật Quang được sáng tác hoàn toàn bằng chất liệu cát tự nhiên cùng 72 màu vẽ, không sử dụng chất kết dính.
Nhân dịp này tác giả Đoàn Duy Thành, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ cho ra mắt cuốn sách “Một số cảm nhận về Tư tưởng – Hành động của Hồ Chí Minh”. Tác phẩm do NXB Chính trị Quốc gia- Sự thật phát hành, được đánh giá là một công trình khoa học đầy tâm huyết của tác giả về Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.
                                                                      Nguyễn Ngọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây